Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam

20/06/2014 00:01 GMT+7

Cần biết - Trước ảnh hưởng không nhỏ do phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tác động của tình hình căng thẳng trên Biển Đông, Tổng cục Du lịch đã phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Đất nước Việt Nam từ Lũng Cú (Hà Giang) đến đất mũi Cà Mau, nơi nào cũng có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, sống động, những di tích lịch sử ghi dấu quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm hào hùng của dân tộc. Việt Nam đa sắc màu văn hóa của 54 dân tộc anh em, với những con người hiền hậu, thân thiện, hiếu khách luôn được bạn bè quốc tế thừa nhận và đánh giá cao. Việt Nam còn quyến rũ bởi những món ăn giản dị mà độc đáo, chứa đựng bản sắc và tinh hoa văn hóa của dân tộc.

FpJufj2z.jpg

Để thực hiện chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành chủ trì, chỉ đạo các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai một số nội dung như: tổ chức các hoạt động truyền thông, diễu hành, treo băng rôn, khẩu hiệu về chủ đề của chiến dịch; áp dụng các hình thức khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch…

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong 5 tháng đầu năm 2014, khách du lịch nội địa ước đạt 20,4 triệu lượt khách (tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2013); tổng thu từ khách du lịch ước đạt 109.160 tỷ đồng (tăng 28% so với cùng kỳ năm 2013). Dự kiến, lượng khách nội địa sẽ tiếp tục tăng cao trong mùa cao điểm du lịch hè 2014.

Nguồn: Tổng cục Du lịch

congtien_canbiet
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận