![]() |
Anh Nguyễn Mạnh Cường |
Chứng chỉ này chuyên về tư vấn xây dựng quy trình cung cấp và quản trị dịch vụ CNTT. ITIL Service Manager là chứng chỉ cấp cao nhất của bộ tài liệu ITIL phiên bản 2 trong ba cấp chứng chỉ: Foundation, Practitioner, Manager.
ITIL (IT Infrastructure Library) là bộ tài liệu hướng dẫn xây dựng quy trình cung cấp và quản trị dịch vụ CNTT. Bộ tài liệu này được sử dụng để xây dựng nền tảng cơ bản và áp dụng một cách bài bản việc quản trị dịch vụ CNTT. ITIL được xây dựng bởi Văn phòng thương mại Anh (Office of Government Commerce - OGC), được thừa nhận và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới là một chuẩn mực thực tiễn trong việc cung cấp dịch vụ CNTT. ITIL cũng là cơ sở để tổ chức tiêu chuẩn chất lượng ISO xây dựng tiêu chuẩn ISO 20000 về quản trị dịch vụ CNTT.
Để thi đạt chứng chỉ này, người thi bắt buộc phải có tối thiểu năm năm kinh nghiệm về ITIL, có chứng chỉ ITIL Foundation; phải tham gia hai tuần học tập trung của một đơn vị có chức năng đào tạo ITIL để có thể tham gia thi và phải thi đạt cả hai bài thi hỗ trợ dịch vụ (Service Support) và cung cấp dịch vụ (Service Delivery).
Công ty hệ thống thông tin FPT (FPT-IS) là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng và quản trị dịch vụ CNTT cho khách hàng trong thời gian dài. Hiện công ty đang tiến hành lấy chứng chỉ quốc tế về quản trị dịch vụ ISO 20000 cho phần dịch vụ Datacenter trong năm nay. Nguyễn Mạnh Cường hiện là nhân viên chịu trách nhiệm tư vấn nội bộ về ITIL và tiến độ chung của việc thực hiện dự án mang tính chiến lược này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận