22/07/2017 17:24 GMT+7

Người tung tin máy bay rơi câu like bị công an mời

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO- Người phụ nữ tung tin thất thiệt về việc máy bay rơi đã đến làm việc tại công an, thừa nhận hành vi và cho biết tung tin thất thiệt nhằm câu like, tăng lượt người theo dõi trên facebook để bán hàng online.

Thông tin rơi máy bay được đăng trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Ngày 22-7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) đã mời chủ nhân của trang facebook có tên P. T. M. đến làm việc để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt máy bay rơi tại Nội Bài, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an người phụ nữ này thừa nhận ngày 20-7 đã sử dụng một số hình ảnh máy bay rơi ở trên mạng và đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình kèm theo lời bình ngụ ý rằng có vụ máy bay rơi tại sân bay Nội Bài.

Theo người phụ nữ này khai nhận, mục đích của việc đăng tải thông tin máy bay rơi để “tạo sự chú ý”, câu like và tăng lượt người theo dõi nhằm phục vụ hoạt động bán hàng trên mạng.

Hiện tại cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc để có hình thức xử lý nghiêm đối với hành vi tung tin đồn thất thiệt của người phụ nữ này.

Trước đó, một tài khoản Facebook có tên P. T. M. đăng tải hình ảnh máy bay rơi trên cánh đồng với lời bình: “Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này”.

Thông tin này đã làm nhiều người hoang mang.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Huy Dương - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khẳng định không có chuyện máy bay rơi và khẳng định thông tin đăng tải trên mạng xã hội là thông tin thất thiệt.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã trình báo và đề nghị Công an Hà Nội vào cuộc điều tra, xác minh người tung tin để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên