09/10/2015 11:30 GMT+7

"Người Trung Quốc mua đất" làm nóng họp báo đại hội Đảng Đà Nẵng

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Tại họp báo về Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng, báo giới đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc người Trung Quốc núp bóng dân địa phương để mua đất làm nhà ven biển.

Ông Võ Công Trí (Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng) chủ trì họp báo - Ảnh: Đ Nam

Sáng 9-10, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức họp báo về Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Võ Công Trí  - phó Bí thư  Thường trực Thành ủy chủ trì cuộc họp báo.

Theo ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng ban tuyên giáo thành ủy Đà Nẵng, sẽ có 350 đại biểu được triệu tập về dự Đại hội TP diễn ra từ ngày 14 đến 17-10 và đại hội lần này có chủ đề “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh đồng thuận, huy động mọi nguồn lực để phát triển TP Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh và hiện đại”.

Trả lời câu hỏi của báo chí về tiêu chí “an bình” (an toàn và bình yên), ông Võ Công Trí cho rằng đây là một trong những tiêu chí mấu chốt và rất quan trọng.

Tuy chỉ ngắn gọn trong 2 chữ “an bình” nhưng để làm được điều này, trong nhiệm kỳ tới buộc tập thể Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP phải làm tốt vai trò của mình trong việc giảm thiểu trộm cắp, cướp giật trên đường phố, trong khu dân cư, hay giảm tai nạn giao thông, tai nạn lao động. Hạn chế tối đa nguy cơ tái nghiện ma túy trong cộng đồng. 

Làm được những việc đó nghĩa là đã phần nào giảm được áp lực, sự lo lắng của người dân lẫn du khách khi đến Đà Nẵng trong tương lai.

Ngoài ra “an bình” còn mang nghĩa bình yên tức môi trường sống phải đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ ngập nước, ách tắc giao thông cũng như điều chỉnh dần lối sống lẫn hành vi sống của người dân TP để hướng cả TP đến một “môi trường sống an bình”.

Cũng tại cuộc họp báo,  ông Trí cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của báo giới liên quan đến việc thời gian gần đây có nhiều người Trung Quốc núp bóng người dân địa phương để mua đất làm nhà ven biển, hay các dự án du lịch có yếu tố Trung Quốc, những vấn đề này liệu có ảnh hưởng đến phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Theo ông Trí, vấn đề này đã được tập thể thành ủy, UBND TP nghiên cứu, đánh giá khá kỹ lưỡng, đã đưa ra các biện pháp kiểm soát việc người Trung Quốc có hay không việc núp bóng để mua nhà, đất ven biển Đà Nẵng bao gồm rà soát lại các đối tượng đã mua nhà, đất trước đó, rà soát lại quy hoạch (nếu là trong khu dân cư thì không có dự án kinh doanh, dịch vụ hoặc ngược lại) và tiếp đến là rà soát lại việc cấp phép giấy tờ…

“Nhìn chung mọi vấn đề vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền TP”, ông Trí khẳng định.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Trí cho biết trung ương đã cơ bản thống nhất về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội đảng bộ TP.

Theo đó nhiệm kỳ tới sẽ có cơ cấu gồm 52 thành ủy viên, Ban thường vụ thành ủy gồm 15 người  và 3 trong số đó được cơ cấu gồm 1 bí thư và 2 phó bí thư.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên