03/08/2013 17:10 GMT+7

Người trên tàu không đủ áo phao!

QUỐC THANH 
QUỐC THANH 

TTO - Đó là thông tin bức xúc được các ngành chức năng nêu ra trong cuộc họp tại UBND TP.HCM chiều 3-8 do chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân chủ trì cùng Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà và nhiều cơ quan chức năng liên quan.

Hành khách đu trên thân ca nô lật nghiêng nhiều giờCa nô chở khách bị chìm, 9 người mất tíchTìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên vụ ca nô gặp nạn

L1SlQ1Kq.jpgPhóng to
Trực thăng bay trên biển tìm kiếm người bị nạn - Ảnh: Vietnam MRCC

Một số ý kiến cho rằng nếu trên tàu bị nạn có đủ áo phao, khả năng xảy ra thiệt hại về người (chết và mất tích) không đến mức nghiêm trọng như vậy.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân nói dù số người chết và mất tích là chín người (đã tìm thấy thi thể một người và đến 15g 3-8 vẫn còn mất tích tám người) nhưng có thể xem đây là thảm họa (theo qui định trên 10 người thì coi là thảm họa), đồng thời đây cũng là bài học xương máu. Các ngành chức năng cho biết đây là vụ chìm tàu trên biển nghiêm trọng nhất trong năm 2013.

Hàng loạt câu hỏi quanh chiếc tàu xấu số được đặt ra tại cuộc họp. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị làm rõ các nguyên nhân liên quan đến vụ chìm tàu nói trên. Về góc độ chuyên môn, cần làm rõ chiếc tàu có đủ điều kiện lưu hành hay không.

“Cho đến giờ này thông tin chưa rõ. Có một số thông tin nói chiếc tàu chưa đăng ký đăng kiểm, có thông tin nói đã đăng ký đăng kiểm rồi nhưng đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa. Cũng có thông tin nói phương tiện này tải trọng thấp, chở 12-18 người nhưng chở đến 30 người” - ông Thể nói.

Đồng thời ông cũng yêu cầu làm rõ người lái tàu (hiện vẫn đang mất tích) có đủ bằng cấp hay không, trách nhiệm của cảng vụ nơi cho chiếc tàu xuất bến có làm đúng qui trình...

Theo ông Thể, của các cơ quan liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này đã làm chưa tốt trách nhiệm nên dẫn đến sự cố như vậy. Thứ trưởng Thể cho biết những gia đình có người bị thương, người chết và mất tích rất bức xúc.

Lãnh đạo TP.HCM và Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu các lực lượng chức năng dồn hết khả năng, huy động hết phương tiện… để tìm kiếm người mất tích và nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân.

QUỐC THANH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên