09/04/2015 08:08 GMT+7

​Người trẻ Singapore chọn nghề lau dọn

THU ANH
THU ANH

TT - Ở Singapore khi thuê người lau dọn nhà cửa, người ta thường trông đợi một phụ nữ ở độ tuổi 40 hay 50.

Chuyên gia hướng dẫn cách vệ sinh cho học viên tại Singapore - Ảnh: AFP

Bởi vậy khi thấy người lau dọn là một sinh viên trẻ trung, nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên. Cô sinh viên Karen Ng 21 đã quá quen với những vẻ mặt ngạc nhiên như vậy của chủ nhà. “Chủ nhà không nghĩ rằng tôi đủ kinh nghiệm” - cô kể.

Nhưng thực tế là số người trẻ đi làm nghề lau dọn cá nhân ở Singapore đang tăng lên. Công việc lau dọn xưa nay bị coi là hạ cấp ở Singapore, nhưng nhiều người trẻ ở đảo quốc này lại bị hấp dẫn từ thu nhập cao đã bắt đầu đăng ký làm việc này.

Nhiều công ty khởi nghiệp chuyên về lau dọn kết nối những bạn trẻ muốn làm việc với những hộ gia đình có nhu cầu. Những công ty này cho biết học sinh và những người trẻ trong độ tuổi 20 chiếm 10-20% đội ngũ làm nghề lau dọn.

Theo Straits Times, nghề lau dọn được trả công khoảng 16 đôla Singapore (SGD) một giờ (tức khoảng 255.000 đồng VN), gần gấp đôi lương của những người làm nghề dịch vụ tại các điểm bán đồ ăn và đồ uống.

Sinh viên Mohamad Hazim Mohamad Yazid, 23 tuổi, nói thẳng rằng anh thấy mức lương theo giờ cao nên chọn. “Tôi đã thăm dò thị trường. Sau nghề gia sư thì nghề lau dọn có mức lương theo giờ cao nhất. Tôi chỉ cần một công việc trả lương cao hơn một bồi bàn”. Chàng sinh viên năm 1 này đã mau chóng vào nghề vì từng biết cách lau dọn khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Công ty chuyên về lau dọn Helping Singapore khẳng định một người làm tự do trong nghề này có thể kiếm tới 1.500 SGD một tháng nếu làm việc trung bình 23 giờ/tuần. Và các công ty chuyên về lau dọn rất vui mừng khi có những người làm trẻ trung, hăng hái và luôn hăm hở học hỏi.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên