
Chuyện tình anh chiến sĩ và cô gái hậu phương miền Nam được cặp đôi trẻ tái hiện.
Những ngày này, trên các tuyến phố lớn tại Hà Nội, trước Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…, không khó để bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ diện trang phục mang biểu tượng Tổ quốc, mang theo cờ, các sản phẩm cổ động, háo hức check-in, ghi lại khoảnh khắc tự hào.
Không đơn thuần là một trào lưu check-in trên mạng xã hội

Hoạt động lưu giữ và chia sẻ những khoảnh khắc tuy đơn giản nhưng lại đầy ý nghĩa này cũng là một cách thể hiện tinh thần yêu nước mãnh liệt và lòng tự hào dân tộc sâu sắc của mỗi bạn trẻ.
Bạn Phan Thị Oanh (22 tuổi) chia sẻ: “Dịp 30-4 năm nay, mình cùng hội bạn đã lên kế hoạch chụp một bộ ảnh concept yêu nước. Hôm nay mình đến lăng Bác khảo sát địa điểm trước, không ngờ nơi đây đã rộn ràng không khí lễ với rất nhiều bạn trẻ đến check-in. Có lẽ khoảnh khắc người trẻ đẹp nhất chính là khi họ mang trong mình niềm tự hào dân tộc”.
Không đơn thuần là một trào lưu trên mạng xã hội, đây còn là cách giới trẻ thể hiện tình yêu nước, sự tự hào về chặng đường 50 năm thống nhất non sông. Sự hòa quyện giữa tinh thần hiện đại và truyền thống lịch sử đã tạo nên một bức tranh rực rỡ, đầy sức sống cho dịp lễ trọng đại này.
Chuẩn bị từ sớm để check-in tại Quảng trường Ba Đình và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn Lê Thị Ngọc Ly (24 tuổi) cho biết: “Khi chụp hình với lá cờ, những sản phẩm in hình lá cờ đỏ sao vàng, mình thấy rất tự hào và xúc động. Mặc dù chỉ là những vật dụng đơn giản nhưng khi chụp tại những nơi thiêng liêng như lăng Bác, cảm giác đó còn rõ ràng hơn, như được kết nối với lịch sử mà thế hệ trẻ bọn mình đang cố gìn giữ và thể hiện theo cách riêng”.

Bên cạnh cờ Tổ quốc, nón lá Việt Nam cũng là phụ kiện được các bạn trẻ lựa chọn
Những sản phẩm mang màu sắc lịch sử thu hút giới trẻ

Cà phê ống tre với 3 phiên bản tương ứng với 3 thông điệp: Khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình và kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - Ảnh do nhân vật cung cấp
Tinh thần kỷ niệm ngày 30-4 còn thổi bùng cảm hứng sáng tạo trong giới trẻ và cả các thương hiệu. Nhiều quán cà phê nhanh chóng bắt nhịp xu hướng, cho ra mắt những chiếc ly độc đáo, được tô điểm bằng hình ảnh cổ động cùng lá cờ nhỏ xinh, tạo nên điểm nhấn vừa truyền thống vừa hiện đại.
Anh Nguyễn Huỳnh - chủ quán Cà phê ống (TP.HCM) - cho biết không chỉ các bạn trẻ mà còn cả những đại gia đình có con nhỏ cũng đến quán mua cà phê ống để trải nghiệm và check-in. Vào dịp cuối tuần, số lượng cà phê ống bán ra lên đến 800 - 1.000 ống. Ngoài ra, “quán luôn khuyến khích mọi người giữ lại những lá cờ nhỏ trên mỗi ống để trang trí bàn học, bàn làm việc hoặc trên xe”, anh Huỳnh nói thêm.
Song song đó, loạt sản phẩm “mang tinh thần yêu nước” như cốc in slogan đầy nhiệt huyết, phiên bản đặc biệt của trò chơi cờ tỉ phú với chủ đề lịch sử, hay những chiếc áo mang thông điệp tự hào… đang trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ, không chỉ để sử dụng mà còn như một cách thể hiện niềm tin và tình yêu với đất nước theo cách rất riêng, rất hiện đại.

Bàn cờ tỉ phú này được thiết kế với cảm hứng từ chiến dịch Hồ Chí Minh. Mỗi ô trên bàn cờ là một dấu ấn về những chiến công, địa danh và sự kiện quan trọng trong chiến dịch này.

Sản phẩm cốc sứ được thiết kế đặc biệt hưởng ứng đại lễ 30-4 - Ảnh: NVCC
Anh Nguyễn Văn Việt (Hà Nội), người lên ý tưởng thiết kế sản phẩm cốc hướng đến kỷ niệm 30-4, khẳng định: “Team luôn xem việc đưa hình ảnh quốc gia lên sản phẩm là một vinh dự, và cũng là một trách nhiệm lớn. Và hơn hết, team muốn truyền tải tinh thần yêu nước một cách tinh tế - để người dùng khi cầm trên tay sản phẩm không chỉ thấy đẹp, mà còn cảm nhận được niềm tự hào và kết nối với lịch sử dân tộc”.
Những sáng tạo đầy màu sắc trong cách người trẻ thể hiện tình yêu Tổ quốc không chỉ phản ánh cá tính, tư duy hiện đại, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước một cách gần gũi, sống động. Đó là cách thế hệ hôm nay gửi lời tri ân đến những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc bằng chính ngôn ngữ của thời đại mình.
Tuy nhiên, trong hành trình lan tỏa những giá trị tích cực ấy, mỗi cá nhân vẫn cần giữ sự tỉnh táo và trách nhiệm, tuân thủ các quy định pháp luật về việc sử dụng hình ảnh quốc kỳ, các biểu tượng có liên quan và khẩu hiệu yêu nước. Bởi tôn trọng là nền tảng của sáng tạo - và cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước đúng nghĩa, trọn vẹn và văn minh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận