12/08/2013 18:32 GMT+7

Người tình giám đốc "thụt két" lãnh án 12 năm tù

H.M.
H.M.

TTO - Ngày 12-8, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giám đốc người Nhật và người tình “thụt két” công ty hàng chục tỉ đồng.

Lấy tiền công ty tặng người tình: tù 20 năm

Theo đó, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Dương Thị Thanh Nhàn (31 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) 12 năm tù giam về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Liên quan đến vụ án này, trước đó vào ngày 18-12-2012, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phạt bị cáo Nishimura Setsuo (là người tình của Nhàn) mức án 20 năm tù giam về tội “lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ tháng 3-2005, Nhàn làm tiếp viên cho một nhà hàng ở TP.HCM và quen biết với Nishimura Setsuo. Sau khi Nhàn và Nishimura Setsuo có mối quan hệ thân thiết, Nishimura đã chiếm đoạt của công ty trên 132 tỉ đồng và 530.000 USD. Ngoài ra, Nishimura Setsuo đã đưa tiền rất nhiều lần cho Nhàn tiêu xài và kinh doanh nhà hàng, khách sạn nhưng không nhớ cụ thể bao nhiêu.

Qua điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Nhàn đã nhận từ Nishimura Setsuo hai lần với số tiền 30,4 tỉ đồng. Sau đó, Nhàn có trả cho Nishimura Setsuo 605.000 USD (tương đương hơn 11,9 tỉ đồng), còn lại hơn 18 tỉ đồng Nhàn giữ lại tiêu xài cá nhân như mua sắm trang sức, đánh bài ở nước ngoài… nhưng đến nay Nhàn không còn tài sản, không đủ khả năng trả lại cho Nishimura Setsuo.

Cũng theo cáo trạng, sau khi vụ việc xảy ra, tháng 4-2009 Nhàn cùng Nishimura Setsuo bỏ trốn ra nước ngoài. Đến tháng 9-2009, Nhàn bị bắt tại Macau và bị dẫn độ về nước.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin (Trả hồ sơ vụ giám đốc và người tình ôm tiền trốn), ngày 25-10-2011, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án này ra xét xử cả hai bị cáo trên về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Sau khi thẩm vấn và làm rõ một số lời khai, hội đồng xét xử khi đó đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì cho rằng lời khai mâu thuẫn và thiếu một số nhân chứng quan trọng của vụ án.

H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên