13/03/2012 04:01 GMT+7

Người tiêu dùng bị "móc túi" với nhiều hình thức

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 12-3, tại hội thảo về công tác quản lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức ở TP Buôn Ma Thuột, đại diện cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng đều cho rằng tình trạng xâm hại quyền lợi người tiêu dùng diễn ra phổ biến với nhiều phương thức ngày càng tinh vi.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN, các lĩnh vực va chạm phổ biến nhất ảnh hưởng đến người mua hàng là hoạt động sản xuất buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái và các mặt hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Hình thức “móc túi” thường được sử dụng là bớt xén hàng hóa, bán hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hàng mất vệ sinh an toàn thực phẩm...

Đặc biệt, gần đây tình trạng xe máy, ôtô cháy nổ liên tục xảy ra gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của người dân, nhưng hầu hết vụ việc cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, thiệt thòi vẫn thuộc về người tiêu dùng...

Ông Nguyễn Phương Nam - phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương - cho biết mặc dù hệ thống pháp luật đã khá đầy đủ nhưng công tác quản lý bảo vệ người tiêu dùng vẫn còn nhiều bất cập. Người tiêu dùng mua sản phẩm thường chưa mấy quan tâm việc lấy hóa đơn chứng từ, khi mua phải hàng kém chất lượng thì không đủ cơ sở để khiếu kiện.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên