01/03/2016 07:21 GMT+7

Người tị nạn ở Pháp đụng độ cảnh sát

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Đụng độ giữa cảnh sát và người tị nạn đã xảy ra vào ngày hôm qua (29-2) khi nhà chức trách cố gắng dọn dẹp khu ổ chuột của những người này ở Calais, miền bắc nước Pháp.

Một người tị nạn ném đá về phía cảnh sát trong vụ đụng độ ở Pháp ngày 29-2. Ảnh: Reuters
Một người tị nạn ném đá về phía cảnh sát trong vụ đụng độ ở Pháp ngày 29-2. Ảnh: Reuters

Reuters ngày 29-2 đưa tin, hàng trăm người tị nạn và các nhà hoạt động đã ném đá vào cảnh sát khi họ được điều đến hỗ trợ nhóm công nhân dỡ nhà của những người tị nạn.

Cảnh sát đã đáp trả lại bằng hơi cay và bắt giữ một người quá khích trong số này. Ít nhất 3 ngôi nhà của người tị nạn đã bị đốt cháy.

Reuters dẫn lời đại diện chính quyền địa phương, bà Fabienne Buccio, khẳng định sự hiện diện của cảnh sát tại khu vực là cần thiết bởi những kẻ “cực đoan” có thể kích động người tị nạn từ chối đến các trung tâm tiếp nhận của chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp, ông Bernard Cazeneuve, hồi tuần trước cũng đã thông báo chính phủ sẽ phối hợp với các tổ chức nhân đạo để di dời và tái bố trí người tị nạn ở một khu vực gần đó hay các trung tâm tiếp nhận trên khắp nước Pháp.

Được biết, khu vực cảng Calais là nơi sinh sống của hơn 3.000 người tị nạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Afghanistan và Syria.

Những người này sống trong các căn nhà tạm bợ để chờ cơ hội vượt biên sang Anh bằng đường hầm eo biển Manche hay trốn trong các xe tải tới Anh. Sự hiện diện của họ cũng đã gây ra tình trạng căng thẳng với một số người dân địa phương và dẫn tới việc triển khai cảnh sát thường trực.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cảnh sát Macedonia ngày 29-2 đã buộc phải bắn hơi cay vào dòng người tị nạn quá khích muốn phá hàng rào giữa Macedonia và Hi Lạp để vào các nước châu Âu.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên