20/06/2012 08:13 GMT+7

Người thường trú, tạm trú ở huyện cũng được mua

X.LONG
X.LONG

TT - Ngoài đối tượng hưởng lương ngân sách có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các quận, đối tượng hưởng lương ngân sách có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các huyện nếu có nhu cầu mua nhà ở thu nhập thấp sẽ được xét duyệt. Đó là một trong những điểm mới của quyết định sửa đổi, bổ sung quy định về việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người thu nhập thấp do UBND TP Hà Nội vừa ban hành.

Quyết định này cũng quy định trường hợp đối tượng thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, nếu chưa có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú thì phải có xác nhận của đơn vị nơi người đó đang công tác về chức vụ, thời gian công tác, thực trạng về nhà ở. Ngoài ra, các đối tượng thuộc diện được mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp phải có mức thu nhập bình quân hằng tháng không thuộc diện phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Quyết định mới của UBND TP Hà Nội cũng quy định hộ gia đình mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp nếu sau ba tháng kể từ khi được bàn giao căn hộ mà gia đình không đến ở thì coi như không có nhu cầu ở. Trường hợp này sẽ bị cơ quan quản lý chấm dứt hợp đồng và thu hồi căn hộ theo quy định. UBND TP Hà Nội cũng quy định khi mua nhà tại các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, ngoài hợp đồng mua bán, người mua nhà phải có bản cam kết về việc sử dụng nhà và ảnh của các thành viên trong gia đình ở tại căn nhà.

Quyết định trên cũng bổ sung quy định Công an TP có nhiệm vụ chỉ đạo công an các phường tại nơi có dự án nhà ở thu nhập thấp tiến hành kiểm tra thường xuyên, nắm bắt việc thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu để phát hiện kịp thời việc mua bán nhà sai quy định.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên