17/02/2017 17:32 GMT+7

“Người thầy chỉ muốn dạy lớp 1” được xây nhà mới

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Ngày 17-2, thượng tọa Thích Tôn Quảng, trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Tịnh Biên, An Giang, cho biết Ban trị sự phối hợp với các mạnh thường quân đã khởi công xây nhà tập thể mới cho thầy giáo Nguyễn Quốc Thắng và các "con" của thầy.

Công nhân khởi công xây nhà tập thể cho thầy Thắng và đàn
Công nhân khởi công xây nhà tập thể cho thầy Thắng và đàn "con" - Ảnh: Bửu Đấu

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đăng bài “Người thầy chỉ muốn dạy lớp 1” nói về thầy giáo Nguyễn Quốc Thắng, giáo viên dạy điểm phụ của trường Tiểu học B An Hảo, huyện Tịnh Biên, dùng tiền lương ít ỏi để nuôi 6 học trò trong nhà tập thể ọp ẹp.

Theo thượng tọa Thích Tôn Quảng, nhà tập thể mới được xây dựng kết cấu bê tông, gồm 3 phòng. Trong đó có 1 phòng ăn cho thầy và trò, tổng kinh phí dự kiến trên 220 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này do tăng ni, phật tử giáo hội phật giáo huyện và một số mạnh thường quân đóng góp.

“Hy vọng với nhà tập thể này, thầy Thắng sẽ có điều kiện nuôi dạy các em ăn học tốt hơn. Việc làm của thầy Thắng rất đáng trân trọng giữa đời thường hiện nay”, thượng toạ Thích Tôn Quảng nói.

“Nhờ báo Tuổi Trẻ phản ánh mà nhiều mạnh thường quân biết được đến góp tiền, quà cho mấy em và bây giờ xây dựng lại nhà tập thể này tôi vui lắm. Tôi không nghĩ mình có công cán gì hết mà chỉ mong có ngôi nhà cho mấy em được nghỉ ngơi sau giờ học thôi”, thầy Thắng chia sẻ.

Thầy Thắng và đàn
Thầy Thắng và đàn "con" ăn cơm trưa. Ảnh chụp năm 2016 - Ảnh: Bửu Đấu

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, thầy Thắng, 34 tuổi, đã dùng chính tiền lương ít ỏi của mình để nuôi dạy từ 4 - 6 em học sinh hơn 6 năm nay. Chủ yếu là các em đến học rồi thầy Thắng giữ lại lo cho các em ăn uống và nghỉ trưa. Đến tối thì các em về lại gia đình.

Đa phần các em thuộc gia đình nghèo, không cha mẹ và sống theo ven triền núi dài, núi cấm… nên đường đi lại gặp nhiều khó khăn vất vả.

Nhờ vậy mà nhiều em được thầy nuôi dưỡng ăn học lên cấp 2.

Điểm phụ này thuộc ấp Tà Lọt, xã An Hảo, cách điểm chính ở Núi Cấm gần 20km. Điểm dạy học này có chưa tới 100 em học sinh của 4 xã: Châu Lăng, Lê Trì (Tri Tôn) và xã An Cư, An Hảo (Tịnh Biên). Do nơi này lọt thỏm giữa Núi Cấm và Núi Dài nên chưa có điện sinh hoạt và điều kiện đi lại khó khăn.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2016 vừa qua, thầy Thắng đã vinh dự được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên