13/03/2015 16:15 GMT+7

​Người thân đã gặp được Hồ Duy Hải

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 13-3, ông Hồ Văn Phước, giám thị Trại giam công an tỉnh Long An, cho biết đã cho Hồ Duy Hải gặp mặt chị Hồ Thị Thu Thủy, em ruột Hồ Duy Hải, sáng cùng ngày.

Bản án phúc thẩm tuyên tử hình Hồ Duy Hải đã có hiệu lực từ tháng 4-2009 - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ
Bản án phúc thẩm tuyên tử hình Hồ Duy Hải đã có hiệu lực từ tháng 4-2009 - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Chị Thủy cho biết sáng 13-3, chị Thủy đến gửi đồ thăm nuôi cho tù nhân như thường lệ thì cán bộ trại giam bất ngờ hỏi “có muốn gặp Hải không ?”. “Tôi mừng quá liền đồng ý”, chị Thủy kể.

Theo chị Thủy, Hồ Duy Hải tuy có ốm hơn lần trước cô gặp mặt (cách đây hơn 3 tháng) nhưng sức khỏe vẫn bình thường. Có một cán bộ trại giam giám sát cuộc thăm gặp.

Theo đúng cam kết từ trước, chị Thủy được gặp Hồ Duy Hải trong vòng 30 phút.

Cũng trong ngày 13-3, bà Nguyễn Thị Loan - mẹ ruột của Hồ Duy Hải - đang trên tàu lửa từ Hà Nội trở về. Bà Loan cho biết mình ra Hà Nội từ ngày 4-3 để kêu oan về việc ba tháng qua không được vào trại giam gặp Hồ Duy Hải.

Trao đổi về việc gia đình Hồ Duy Hải không được vào thăm gặp, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM - cho rằng: “Việc trại giam ở Long An trước đó không cho người thân của tử tù Hồ Duy Hải vào thăm là chính xác, đúng luật.

Đây là vụ án đã qua 2 lần xét xử ở Long An, nhưng giờ chót được Chủ tịch nước và các cơ quan chức năng ở Trung Ương đề nghị hoãn thi hành án tử hình. Hiện vụ án vẫn đang được các cơ quan chức năng ở Trung Ương tiếp tục điều tra, xem xét và chưa có kết luận cuối cùng, nên thẩm quyền giải quyết thăm gặp phải ở trung ương.

Chỉ khi nào có kết luận điều tra vụ án thì người thân của tử tù Hồ Duy Hải mới có thể vào trại giam thăm phạm nhân.”

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên