21/01/2016 16:31 GMT+7

​Người Thái phẫn nộ chuyện nhốt chim trong túi nilon bán phóng sinh

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Bức ảnh chụp nhiều con chim bị nhốt trong túi nilon để bán cho du khách phóng sinh bên ngoài một ngôi đền nổi tiếng ở Ayutthaya đang gây phản ứng mạnh tại Thái Lan.

Những chú chim bán cho người phóng sinh bị nhốt trong túi nilon cả ngày lẫn đêm bên ngoài ngôi đền - Ảnh: Bangkokpost
Những chú chim bán cho người phóng sinh bị nhốt trong túi nilon cả ngày lẫn đêm bên ngoài ngôi đền - Ảnh: Bangkokpost

Theo Bangkok Post, bức ảnh do tài khoản Facebook có tên Friends not food – Thailand đưa lên mạng xã hội Facebook. Bài viết thu hút tới 17.566 lượt xem.

Cùng với đó là nội dung: “Hôm qua tôi tới đền Wat Phanan Choeng ở Ayutthaya. Có hàng chục cửa hàng bán cá, rùa và chim. Chúng bị nhốt trong các túi nhựa cả ngày lẫn đêm. Hãy nhìn tình cảnh của những con vật này đi. Chỉ những người nhẫn tâm mới làm như vậy”.

Tài khoản Facebook này kêu gọi: “Chúng ta hãy làm gì đó về sự việc và hãy để những người bán động vật không thể làm ăn kiểu đó bằng cách chia sẻ nội dung này và nói với bạn bè, đồng nghiệp cũng như tất cả mọi người quanh chúng ta hãy làm điều đúng đắn”.

Cư dân mạng đã kêu gọi chính quyền xử lý theo pháp luật với những người bán động vật quanh các ngôi đền.

Tài khoản Facebook có tên Danai Kaewpradit cho biết những chú chim chụp trong ảnh là giống chim Munia, vốn thuộc danh sách được bảo vệ theo Luật bảo vệ và bảo tồn động vật hoang dã của Thái Lan.

Một cư dân Facebook khác còn phanh phui thủ đoạn những người bán hàng này thường gây nghiện cho những con chim đã bán để sau khi được phóng sinh, chúng lại quay về chỗ họ và họ tiếp tục bán lại cho người khác.

Chưa kể nhiều ao, sông xung quanh các ngôi đền đang bị ô nhiễm, theo đó những con vật như rùa, cá được phóng sinh tại đây đều dễ dính bệnh sau khi được thả xuống. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên