
Chị Lê Nhật Ly - founder thương hiệu thời trang Calie - Ảnh: DNCC
Không xuất thân từ ngành thời trang, cũng không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, Lê Nhật Ly đã tạo nên sự hấp dẫn như chính sản phẩm của mình bằng niềm đam mê kinh doanh với "chất riêng" đầy nữ tính của một cô gái Hà Thành.
"Tôi yêu thích thời trang và cái đẹp là đam mê từ nhỏ. Khi khởi nghiệp năm 18 tuổi, niềm đam mê ấy càng thôi thúc tôi phải làm điều gì đó cho cuộc sống này thêm đẹp hơn" - Ly chia sẻ.

Làm sao để cái đẹp có sẵn trong mỗi người phụ nữ được tỏa sáng? - Ảnh DNCC
Bởi vậy, trong 7 năm nhập sản phẩm thời trang về bán, cô gái sinh năm 1993 luôn trăn trở: Làm sao để cái đẹp có sẵn trong mỗi người phụ nữ được tỏa sáng? Làm sao để phụ nữ cân bằng được giữa thời trang và cuộc sống? Làm sao để phái đẹp luôn đẹp, luôn chỉn chu, tự tin hơn mà không bị gò bò bởi những bộ đồ công sở khô khan, cứng nhắc?
Khai thác sự khác biệt để phát triển thương hiệu
* Liệu có phải những trăn trở đó đưa bạn đến ngành thời trang?
Có lẽ là vậy. Cuộc sống giúp tôi hiểu rằng ở thời nào, phụ nữ cũng luôn có nhu cầu làm đẹp. Và những trăn trở đó đã thôi thúc tôi tạo sự khác biệt cho thời trang công sở.
Sau 7 năm, tôi nhận thấy làm thương mại không phải là lựa chọn tối ưu. Với kinh nghiệm tích lũy được, sau khi đánh giá xu thế thị trường, thị hiếu tiêu dùng, tôi quyết định xây dựng Calie - thương hiệu thời trang công sở dành cho những người phụ nữ hiện đại, năng động, độc lập.
* Thời trang công sở vốn không phải mảnh đất dễ khai thác khi đã có nhiều thương hiệu tên tuổi. Làm sao thương hiệu Calie vươn lên được?
Tại thời điểm khởi nghiệp, tôi nhận thấy thời trang công sở thường là những bộ đồ ít đổi mới. Chưa có thương hiệu nào trên thị trường nổi bật về dòng sản phẩm "work and play", tức là vừa có thể mặc đi làm, vừa mặc đi chơi.

Thời trang công sở thường là những bộ đồ ít đổi mới - Ảnh: DNCC
Bởi vậy tôi khai thác yếu tố này để tạo nên sự khác biệt, phát triển thương hiệu thời trang "công sở trẻ", hướng đến những phụ nữ ở từ 22 - 40 tuổi.
Qua gần 5 năm, thương hiệu Calie đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Không chỉ là doanh thu tăng trưởng, mà còn phát triển chuỗi cửa hàng với 14 chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Ninh và Thanh Hóa.
* Thương hiệu phát triển khá "xuôn xẻ". Dường như chưa có điều gì làm khó được bạn?
Thị hiếu của khách hàng thay đổi liên tục và rất nhanh. Vì vậy chúng tôi phải thường xuyên lắng nghe thị trường, không ngừng học hỏi và liên tục đổi mới sáng tạo.
Hay những khó khăn về vốn, nhân sự… là bài toán kinh doanh mà tôi và cả đội ngũ phải giải quyết. Ứng dụng công nghệ là một cách để chúng tôi tối ưu vận hành và quản trị hiệu quả hơn.

Ứng dụng công nghệ là một cách để tối ưu vận hành và quản trị hiệu quả - Ảnh: DNCC
Hơn hết, tôi hiểu rằng thời trang là một ngành khó. Để mình có thể kiên trì với những giá trị và cái đẹp mà mình mong muốn dành cho phụ nữ, sẽ không hề đơn giản. Nhưng đúng là chưa có điều gì làm tôi nản lòng, vì tôi luôn thích… giải toán khó.
* Theo Ly, điều gì giúp thương hiệu thời trang chinh phục khách hàng?
Yếu tố quan trọng nhất là phải hiểu khách hàng. Hiểu khách hàng không chỉ qua một vài khảo sát hay nghiên cứu, mà đó phải là quá trình tìm tòi để sống trong cuộc sống của khách hàng, biết được cảm xúc của người phụ nữ, họ muốn gì, cần gì.
Bởi vậy, dù công việc điều hành khá bận rộn, tôi vẫn thường xuyên trực tiếp bán hàng để gặp khách hàng nhiều hơn, lắng nghe nhu cầu và tâm tư của những người phụ nữ. Điều đó giúp tôi tạo nên hồn cốt của Calie - thương hiệu thời trang công sở thanh lịch, lịch thiệp và nữ tính.
Hướng đến thị trường quốc tế
* Một sản phẩm thời trang đẹp chưa chắc đã tạo sức hút khi không có cách tiếp thị, truyền thông đủ sức hấp dẫn. Vậy làm thế nào mà Calie thuyết phục được những người phụ nữ công sở vốn khó tính?
Trong kinh doanh, mọi điều phải luôn xuất phát từ khách hàng. Bởi vậy mà đằng sau mỗi sản phẩm hay bộ sưu tập, tôi luôn muốn thổi vào đó những câu chuyện truyền cảm hứng để dễ đến gần hơn với người phụ nữ.
Calie không chỉ đơn thuần là bán quần áo, mà sẽ kiến tạo những giá trị tốt đẹp hơn, những cái đẹp cho phụ nữ. Với thương hiệu, mỗi phụ nữ có thể tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, yêu bản thân hơn và được là chính mình.
Những thông điệp này được tôi kết hợp, khai thác qua những nền tảng mạng xã hội có tính lan tỏa cao, những người có ảnh hưởng KOL, KOC… Cùng với đó là việc xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành, cùng đồng điệu về một phong cách.
Trong các bộ sưu tập "ăn khách" nhất được tung ra thị trường, Calie đã cùng cặp đôi nghệ sĩ Bình An và hoa hậu Phương Nga truyền tải một thông điệp về cuộc sống gia đình hạnh phúc mà ở đó mỗi người được sống là chính mình, luôn giữ được bản sắc riêng.
Mỗi cá nhân trong gia đình có sự gắn kết với nhau, trách nhiệm và tôn trọng lẫn nhau, song người phụ nữ cũng không phải quá chịu áp lực hay gồng gánh mọi công việc của gia đình hay công sở, mà luôn được sẻ chia để là chính mình.
* Bạn có thể chia sẻ kế hoạch của Calie trong những năm tới?
Chúng tôi ghi nhận mức tăng trưởng gấp ba trong 6 tháng đầu năm 2025 so với năm 2024 và mục tiêu hiện tại là tăng trưởng ở kênh bán hàng trực tuyến (online).
Trong ba năm tới, tôi dự định mở 50 cửa hàng trong nước, đi nhiều vào các trung tâm thương mại và bắt đầu mở rộng ra thị trường Đông Nam Á qua kênh online. Hiện chúng tôi đang chuẩn hóa hệ thống cửa hàng, đào tạo đội ngũ nhân sự bài bản.
Với mỗi sản phẩm, tôi mong rằng những giá trị mà khách hàng nhận được sẽ lớn hơn giá trị thực tế của sản phẩm. Với mức giá hợp lý, chất lượng may mặc tốt, chăm sóc khách hàng hướng tới cá nhân hóa, các quà tặng đi kèm, cùng với những giá trị mà Calie kiến tạo… sẽ giúp thương hiệu dù non trẻ vẫn sống được trong lòng khách hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận