18/10/2016 19:11 GMT+7

Người Sài Gòn ra đường mời chia sẻ cùng bà con vùng lũ

HỮU KHOA
HỮU KHOA

TTO - Mấy ngày qua, nhiều người dân qua lại trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) không khỏi xúc động khi thấy những thùng quyên góp “cứu trợ khẩn cấp đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai” bên đường.

Thùng quyên góp cứu trợ khẩn cấp đồng bào miền trung bị thiệt hại do thiên tai trên đường Nguyễn Thị Minh Khai - Ảnh: HỮU KHOA
Thùng quyên góp cứu trợ khẩn cấp đồng bào miền trung bị thiệt hại do thiên tai trên đường Nguyễn Thị Minh Khai - Ảnh: HỮU KHOA

Anh Phạm Quốc Cường (một người đi đường quyên góp tiền ủng hộ) chia sẻ: “Mấy ngày nay xem báo đài thấy bà con miền Trung bị lũ lụt, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn bản thân tôi thấy xót xa vô cùng. Của ít lòng nhiều, giúp được phần nào thì mình cứ giúp để bà con vượt qua cơn hoạn nạn”.

Cầm số tiền quyên góp trên tay em Nguyễn Ngọc Hải (sinh viên) xúc động: “Thấy các em nhỏ vất vả dọn trường lớp, cặp sách bị nước cuốn trôi vì lũ. Em không biết làm gì hơn chỉ góp ít tiền ủng hộ các em, để các em mua lại tập sách đi học”.

Qua tiếp xúc được biết đây là số tiền mà Hải dành dụm để học tiếng Anh. “Năm nay không học được thì năm sau em học, giúp các em trước đã, các em khổ hơn mình” - Hải nói.

Anh Phạm Quốc Cường ủng hộ tiền cho đồng bào miền Trung - Ảnh: HỮU KHOA
Anh Phạm Quốc Cường ủng hộ tiền cho đồng bào miền Trung - Ảnh: HỮU KHOA

Bác sĩ Lê Quang Ninh - ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM - cho biết: “Đợt mưa lũ vừa qua làm ảnh hưởng rất lớn đến đồng bào ruột thịt miền Trung, thiệt hại quá nặng nề, với tấm lòng của người dân thành phố, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã tổ chức và phát động quyên góp cho tất cả cán bộ hội viên, tình nguyện viên và các mạnh thường quân, nhân dân thành phố đóng góp, hỗ trợ, chia sẻ cho người dân các tỉnh miền Trung.

Đến thời điểm hiện tại đã có 1.650.000000đ người dân và các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung thông qua Hội chữ thập đỏ thành phố - Ảnh: HỮU KHOA
Đến thời điểm hiện tại đã có 1,65 tỉ đồng người dân và các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung thông qua Hội Chữ thập đỏ TP - Ảnh: HỮU KHOA

Đến thời điểm này tổng số tiền đóng góp từ tấm lòng người dân thành phố lên đến 1, 65 tỉ đồng. Hội đã xin ý kiến Ban dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQ TP để tiến hành chuyến đi trao quà trực tiếp cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt gồm tiền, gạo, mì gói, nước uống…”.

“Thời gian vận động quyên góp đến cuối tháng 10-2016. Không những quyên góp tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ mà còn tại trụ sở hội Chữ thập đỏ 24 quận huyện và hội chữ thập đỏ ở các bệnh viện TP” - ông Ninh nói.

10 tỉ đồng của người dân TP.HCM cứu trợ vùng lũ đã đến miền Trung

Ngày 18-10, đại diện lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm, tặng quà cho người dân chịu thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua tại 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Bà Thân Thị Thư, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM trao 2 tỉ đồng cho đại diện UBND tỉnh Quảng Trị nhằm hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai - Ảnh: VŨ HƯNG
Bà Thân Thị Thư, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM trao 2 tỉ đồng cho đại diện UBND tỉnh Quảng Trị nhằm hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai - Ảnh: VŨ HƯNG

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn lãnh đạo TP.HCM do phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung làm trưởng đoàn đã đến làm việc và trao tặng số tiền 2 tỷ đồng nhằm khắc phụ hậu quả thiên cho đại diện UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Sau đó đoàn đi đến huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) thăm và tặng quà cho 100 hộ dân bị thiệt hại do trận lũ vừa qua gây nên. Mỗi phần qua trị giá 1 triệu đồng tuy ít nhưng sẽ giúp cho người dân vùng lũ Hương Khê phần nào vượt qua khó khăn.

Trước đó, đoàn đã làm việc với lãnh đạo của Nghệ An. Bà Võ Thị Dung đã thay mặt nhân dân TP.HCM trao tặng số tiền 1,5 tỉ đồng cho tỉnh Nghệ An nhằm hỗ trợ kịp thời cho bà con các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Ngày mai (19-10) đoàn sẽ lên đường ra Quảng Bình để trao số tiền 3 tỉ đồng cho nhân dân vùng lũ của tình này.

Cùng trong ngày 18-10, tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, đoàn lãnh đạo TP.HCM do bà Thân Thị Thư, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã làm việc và trao tặng số tiền là 1,5 tỉ đồng cho UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế. Trước đó, bà Thư cũng với lãnh đạo thành phố đã trao số tiền 2 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Trị.

Tổng số tiền lần này được trao cho 5 tỉnh miền Trung là 10 tỉ đồng. Đây là tấm lòng của người dân TP.HCM nhằm san sẻ nỗi đau với bà con ở khúc ruột miền Trung đang gồng mình khắc phục hậu quả của thiên tai gây nên.

10 tỉ đồng của TP.HCM đến với đồng bào miền Trung

Ngày 18-10, Ủy ban MTTQ TP.HCM cho biết hai đoàn công tác của TP do phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư dẫn đầu đã ra thăm các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Tổng số tiền hỗ trợ cho 5 tỉnh miền Trung gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế là 10 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 16-10, chủ tịch Ủy ban MTTQ TP đã phát lời kêu gọi đồng bào TP đóng góp, hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Ngày 17-10, tại Hội nghị cán bộ thông báo nhanh kết quả hội nghị trung ương 4, ông Tất Thành Cang - phó bí thư thường trực Thành ủy TP - cho biết 10 tỉ đồng là số tiền hỗ trợ trước mắt. Trên tinh thần đồng thuận đóng góp, TP.HCM sẽ tiếp tục có sự sẻ chia với đồng bào miền Trung.

“Tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai việc này, đầu mối chung là Ủy ban MTTQ TP, làm sao để các đoàn hạn chế đi ra ngoài kia, bởi ngoài đó đang rất khó khăn, phải tổ chức thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả giúp cho người dân”, ông Cang nói.

MAI HOA

 

HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên