09/07/2012 16:45 GMT+7

Người phụ nữ bí ẩn bên cạnh Kim Jong Un

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Thời gian gần đây, sự xuất hiện của một phụ nữ bí ẩn bên cạnh lãnh đạo mới của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un trong một số sự kiện đã làm dấy lên nhiều đồn đoán.

Có người nói cô là vợ ông Kim, người khác bảo là em gái.

BINu9sxr.jpgPhóng to
Người phụ nữ bí ẩn bên cạnh ông Kim Jong Un - Ảnh: AFP

Theo AFP, Truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên hôm 8-7 đã phát đi đoạn băng quay một phụ nữ tháp tùng Kim Jong Un khi ông tới viếng cung điện Kumsusan - nơi lưu giữ thi hài cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, nhân kỷ niệm ngày mất của cố lãnh tụ này.

Người phụ nữ này khoảng 20-30 tuổi, để tóc ngắn, sau đó đứng cạnh ông Kim Jong Un và cùng ông cúi chào trước chân dung lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Cô cũng được nhìn thấy ngồi cạnh ông Kim Jong Un tại một buổi hòa nhạc do dàn nhạc nhà nước biểu diễn hôm 6-7 vừa qua.

Báo chí Hàn Quốc lập tức hướng sự chú ý vào nhân vật này. Một số tờ báo cho rằng cô là em gái của ông Kim Jong Un, cô Yo Jong, được tin là đi học tại Thụy Sĩ cùng với ông vào những năm 1990.

Tuy nhiên cũng có vài tờ báo nói cô là vợ hoặc người yêu của ông.

Tờ JoongAng Ilbo cho rằng cô có thể là Hyon Song Wol, nữ ca sĩ nhà nước nổi tiếng bị đồn là người yêu của ông Kim. Tờ này nói cô đã không xuất hiện trước công chúng từ năm 2006, nhưng xuất hiện lại trên truyền hình vào tháng 3 vừa qua và dường như đang mang thai kỳ cuối.

j1kJojRx.jpgPhóng to
sqXGIsvG.jpg
Những bức ảnh về người phụ nữ bí ẩn bên cạnh ông Kim Jong Un gây đồn đoán - Ảnh: AFP

Chuyên gia Yang Moo Jin thuộc ĐH Nghiên cứu Bắc Triều Tiên cho rằng khả năng người phụ nữ bí ẩn là vợ ông Kim là rất thấp, do các đệ nhất phu nhân của nước này hiếm khi xuất hiện trước công chúng cùng chồng.

“Cô ấy có thể là Yo Jong, hoặc có thể là con gái một trong số người tình của cố lãnh đạo Kim Jong Il mà Kim Jong Un giới thiệu công khai để thể hiện đoàn kết trong gia đình”, Yang nói với AFP.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc và Bộ Thống nhất, phụ trách về các vấn đề xuyên biên giới, từ chối đưa ra bình luận.

Sự xuất hiện của người phụ nữ bí ẩn cùng những đồn đoán càng làm tăng thêm sự tò mò về đời tư của các lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, vốn được giữ bí mật. Chẳng hạn lãnh đạo Kim Jong Un dù lên nắm quyền từ tháng 12 năm ngoái nhưng đến nay thế giới bên ngoài vẫn không biết được tuổi tác chính xác của ông.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên