25/05/2014 04:15 GMT+7

Người nhỏ xe to

BS TĂNG HÀ NAM ANH
BS TĂNG HÀ NAM ANH

TT - Ai cũng biết sự cân bằng của xe máy nhờ vào chuyển động của xe, nghĩa là xe di chuyển thì người lái mới không bị té.

4 cách lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu Bình tĩnh tạo khoảng không khi lái xe “Văn hóa an toàn” không theo kịp số lượng xe

wkY5XyIv.jpgPhóng to
Nhón chân để chống xe - Ảnh: Công Thành

Khi xe dừng, người lái bắt buộc phải chống chân để giữ thăng bằng. Xe càng to thì khối lượng xe càng lớn. Xe càng nặng thì sự cân bằng để giữ cho xe không ngã càng khó. Trong hoàn cảnh đường sá chật chội ở TP.HCM và các đô thị lớn, việc điều khiển một chiếc xe to sẽ làm cho người điều khiển có nhiều nguy cơ đi gặp bác sĩ chỉnh hình vì người lái xe nhỏ con nên sẽ khó chống chân đến đất khi xe dừng đột ngột hay gặp tình huống nguy hiểm. Trong một số tình huống thắng gấp, nếu người lái không đủ lực để chống chân giữ thăng bằng sẽ làm xe bị xoay khiến người lái dễ bị đứt dây chằng chéo trước.

Khi dựng xe trong bãi, ít khi xe được đứng riêng một mình rộng rãi để có thể dắt ra vào nhẹ nhàng. Người lái luôn phải dùng tay nhấc đuôi xe để xoay xe. Động tác đột ngột nhấc đuôi xe với người trên 40 tuổi dễ làm xảy ra tình trạng rách gân chóp xoay ở vai và khi đó phải mổ để khâu lại gân.

Điều khiển xe to làm người lái mệt mỏi hơn, nhất là tăng áp lực lên gân chóp xoay ở hai vai khiến dễ bị đau khớp vai.

Chưa kể hình ảnh người nhỏ trên xe to trông mất cân xứng nên sẽ không đẹp.

BS TĂNG HÀ NAM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên