21/04/2013 07:23 GMT+7

"Người nhện" đột nhập biệt thự trộm hột xoàn

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 20-4, đại tá Trần Văn Thế - trưởng Công an Q.6, TP.HCM - cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trương Tấn Tài (tự Tài “nhện”, 23 tuổi, ngụ đường Mai Xuân Thưởng, Q.6, TP.HCM) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Khoảng 3g ngày 12-4, Tài trèo qua cổng sắt một ngôi nhà ở hẻm 39 Phạm Văn Chí, P.3, Q.6, leo lên bancông lầu 1, mở cửa rồi lẻn vào trong nhà. Khi đó, phòng chị C.T.T.H. (39 tuổi) đóng cửa, Tài mở cửa rồi bước vào trong. Thấy vợ chồng chị H. cùng hai con đang ngủ dưới sàn nhà, Tài đến bàn trang điểm phát hiện một chiếc khăn gấp đôi lại có tài sản nhẫn, vòng đeo tay bên trong. Tài lấy hết số tài sản trên rồi ra bancông lầu 1 tẩu thoát theo hướng cũ, về nhà cất giấu.

Đến 6g, chị H. và gia đình thức dậy thấy đồ đạc xáo trộn và mất một nhẫn hột xoàn 7,2 ly (trị giá 576 triệu đồng), một nhẫn hột xoàn 6,8 ly (trị giá 170 triệu đồng), một vỏ nhẫn không hột (trị giá 40 triệu đồng), một đôi bông tai hột xoàn 5,4 ly (trị giá 90 triệu đồng), một nhẫn hột xoàn 4 ly (trị giá 25 triệu đồng), một sổ tiết kiệm 500 triệu đồng... Ngoài ra, Tài còn lấy tài sản trong giỏ xách của người làm ở tầng trệt gồm 1 bông tai 18k, 1 nhẫn vàng 18k, 1 bông tai bạch kim... Tổng số tài sản trị giá gần 1 tỉ đồng.

Trong quá trình điều tra, điều tra viên đã lần theo dấu vết của một phụ nữ lạ đi xe máy đến khu vực nhà chị H. hỏi thăm địa chỉ nhà chị H. để trả lại giấy tờ. Nhưng khi nghi bị động, bà này lên xe bỏ đi. Một người bán quán tại khu vực này đã ghi lại được biển số xe. Sau đó, điều tra viên đã tìm gặp người phụ nữ trên. Bà này tên Nguyễn Ngọc Thêu (ngụ P.4, Q.6), cho biết chỉ vô tình nhặt được CMND, giấy đăng ký xe của chị H. dọc đường đi nên tính mang đến trả lại cho chủ.

Điều tra viên đã bí mật bám theo những người có mối liên hệ với bà Thêu, trong đó có Tài “nhện”. Kiểm tra trong bóp Tài, điều tra viên phát hiện 1 nhẫn hột xoàn 4 ly và 1 chiếc lắc bằng bạc. Tài khai nhận hành vi phạm tội nêu trên. Ngoài ra, Tài còn khai nhận đang gửi chị L.L.N. (29 tuổi, ngụ Q.5) 1 nhẫn hột xoàn 7,2 ly, một nhẫn hột xoàn 6,8 ly, 1 vỏ nhẫn, 1 đôi bông tai 5,4 ly. Chị N. thừa nhận đang giữ số tài sản trên do Tài gửi nên giao nộp lại cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.6 với sự chứng kiến của chị H.. Chị H. xác định đây đúng là tài sản đã bị mất trộm trước đó.

Trước đó, Tài “nhện” đột nhập một nhà dân lấy trộm một máy tính xách tay. Khi chủ nhà phát hiện truy đuổi, Tài bất chấp lao mình từ lầu hai xuống đường. Tài khai khi đó cả người tê rần, chạy bộ trong hẻm khoảng 30m, sau đó quẹo vào một con hẻm khác chạy được 10m thì ngất xỉu khoảng 30 phút thì tỉnh lại và ôm máy tính đi bán. Từ đó, giới trộm cắp đặt cho Tài biệt danh Tài “nhện”.

Đội cảnh sát điều tra Công an Q.6 cho biết Tài “nhện” từng thực hiện trên 20 vụ trộm.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên