16/06/2017 08:00 GMT+7

​Người mua nhà để ở chuộng khu Nam

T.D.V
T.D.V

Trong khi giới đầu tư ráo riết săn lùng đất nền, nhà phố ở khu Đông thì nhiều người có nhu cầu mua nhà để ở thường chọn Nam Sài Gòn làm điểm đến.

Theo các chuyên gia, khu Nam thu hút người mua nhà là nhờ hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, tiện ích đa dạng và môi trường sống hoàn hảo. 

Lợi thế hạ tầng và tiện ích

So với các khu vực khác của TP.HCM, Nam Sài Gòn có hệ thống hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, quy hoạch bài bản và rất thuận tiện cho việc đi làm, học tập hay vui chơi, giải trí. Chính vì vậy, những người có nhu cầu thực về nhà ở, nhất là những người thành đạt, rất thích chọn khu Nam làm điểm đến an cư.

Từ khu Nam chỉ cần di chuyển theo các trục đường chính như đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Cừ nối dài trong 10-15 phút là đến trung tâm thành phố. Đặc biệt, hiện nay chính quyền thành phố đang chuẩn bị đầu tư thêm hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm nhằm gia tăng tính kết nối giữa khu Nam với các khu vực khác theo hai hướng Đông - Tây, Nam - Bắc.

Cụ thể, hàng loạt cây cầu mới sẽ được đầu tư xây dựng như cầu Nguyễn Khoái nối quận 7 và quận 4; cầu Rạch Đĩa nối Nhà Bè và quận 7; cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 và quận 2; xây dựng nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh và mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60 mét,... 

Ngoài ra, trong tương lai, khu vực này còn có thêm tuyến metro số 4 kết nối trung tâm thành phố, tuyến metro số 5 từ bến xe Cần Giuộc mới đến cầu Sài Gòn, tuyến monorail số 2 và xe buýt nhanh BRT số 2 kết nối với khu Đông chạy dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh...

Các công trình này không chỉ giúp kết nối khu Nam với các khu vực khác dễ dàng mà còn tạo động lực phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản (BĐS). 

Một điểm cộng cho khu Nam là hệ thống tiện ích dịch vụ đẳng cấp đã phát triển đầy đủ. Có thể kể đến như các trung tâm thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, siêu thị Lotte; Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn; Trường Đại học Quốc tế RMIT, hệ thống trường học quốc tế Mỹ, Úc, Canada, Đài Loan; Bệnh viện Quốc tế FV, Viện Tim Tâm Đức,... 

Tóm lại, mọi nhu cầu hằng ngày của người dân tại khu Nam đều được đáp ứng nhanh chóng mà không cần phải vào trung tâm thành phố. Môi trường sống tại đây cũng thoáng mát, trong lành nhờ quy hoạch hợp lý, nhiều mảng xanh đan xen công trình nhà ở và sông rạch vẫn còn giữ được nét hoang sơ.

Điều này giải thích vì sao không chỉ các doanh nhân, trí thức và những người thành đạt thích chọn khu Nam để an cư mà cả người nước ngoài, Việt kiều cũng thích chọn sinh sống nơi đây. 

Phân khúc nào “ăn” khách?

Hiện có khá nhiều dự án BĐS thuộc các phân khúc thị trường đang được các chủ đầu tư triển khai tại khu Nam.

Nổi bật trong số đó là các dự án theo mô hình khu phức hợp với đầy đủ tiện ích ngay trong nội khu, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.

Không ít dự án cứ mỗi đợt công bố ra thị trường đều nhanh chóng “cháy hàng” như Phú Mỹ Hưng Midtown, Camellia Garden, Dragon City, Lavila, Nine South Estates... 

Phối cảnh khu biệt thự Valora Island nằm trong tổng thể dự án Mizuki Park của Nam Long

Mới đây, một lãnh đạo của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long cho biết ngay trong tháng 6 này sẽ công bố dự án KĐT Mizuki Park có quy mô lên đến 26 ha nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh.

Với lợi thế bao quanh bởi rạch Lào rộng 20 mét và rạch Ngang rộng 60m, Mizuki Park được quy hoạch theo hướng sinh thái với mật độ xây dựng chỉ 30%, bao gồm 4.676 căn hộ biệt lập Mizuki Park (dòng Flora), khoảng 170 nhà phố Valora Mizuki, biệt thự Valora Island và khu villa thượng đẳng.

Nội khu dự án còn tích hợp hàng loạt tiện ích cao cấp về thương mại, y tế, giáo dục, vui chơi giải trí, thể dục thể thao... và điểm nhấn là con kênh đào diện tích 1,7 ha chạy xuyên suốt KĐT. 

Được biết, Mizuki Park là dự án thứ tư Nam Long hợp tác phát triển với hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad, sau thành công của khu dân cư Flora Anh Đào, Fuji Residence và Kikyo Residence.  

Theo ông Bùi Hiền, Tổng Giám đốc Southern Homes, do tình hình giao thông ngày càng khó khăn, môi trường sống bị ô nhiễm bởi bụi bẩn và tiếng ồn nên những khu vực có môi trường sống tốt và tiện ích, chất lượng như Nam Sài Gòn được nhiều người lựa chọn.

Ở góc người mua nhà, ông Hiền khẳng định: “Sắp tới, những dự án theo mô hình đô thị khép kín, nhiều mảng xanh, đầy đủ tiện ích và đảm bảo an ninh chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn”.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên