01/05/2011 14:44 GMT+7

Người miền Tây đổ về khu du lịch núi Cấm

QUANG VINH
QUANG VINH

TTO - Từ sáng sớm 1-5, nhiều đoàn du khách ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã đổ về khu du lịch núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang), nơi được mệnh danh là Đà Lạt 2 của miền Tây.

6We4RR58.jpgPhóng to
Toàn cảnh trung tâm hành hương trên cao ở khu du lịch núi Cấm - nơi có nhiệt độ 18-250C - Ảnh : Dương Anh

Với độ cao trên 710m, thời tiết mát lạnh 18-250C, không khí trong lành, núi Cấm là nơi lý tưởng để du khách chọn làm điểm đến tham quan du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Nhiều ngưòi cho biết đến khu du lịch núi Cấm được đưa đón bằng xe chuyên dụng thuận lợi, không có cảnh ăn xin, vé số chèo kéo. Giá cả và chi phí ăn nghỉ cũng hợp túi tiền. Đặc biệt trong dịp lễ này, du khách còn được thưởng thức món bánh xèo trứng đà điểu khuyến mãi chỉ với 1.000 đồng/cái.

P2ax3G6X.jpgPhóng to
Du khách dùng món bánh xèo đà điểu 1.000 đồng/cái tại khu vui chơi giải trí Lâm viên núi Cấm - Ảnh: Dương Anh

Khoảng 8g sáng, chúng tôi đã thấy hàng ngàn du khách dập dìu tản bộ quanh hồ Thủy Liêm ngắm hoa Đà Lạt và hít thở không khí mát lạnh. Phía xa ở hai chùa Vạn Linh và Phật Lớn cũng nườm nượp người vào cúng viếng, cầu nguyện trong hương khói lan tỏa. Tiếng chuông chùa ngân vọng cả một vùng núi non linh thiêng.

Ở các điểm cao nhất của núi Cấm như đỉnh Bồ Hông, vồ Ông Bướm, vồ Thiên Tuế… có rất nhiều bạn trẻ và khách hành hương đến thắp nhang.

Bạn Việt Anh đến từ Long Xuyên nói lên chinh phục đỉnh cao núi Cấm là để được tận mắt chứng kiến cảnh trời đất vùng Thất Sơn hùng vĩ. Núi Cấm từ hàng trăm năm qua đã là nơi tâm linh huyền bí, nơi khơi nguồn của các truyền thuyết “cha trời mẹ đất” mầu nhiệm.

9fddkpWk.jpgPhóng to
Tượng phật Di Lặc cao nhất Đông Nam Á 33,6 mét nhìn từ vườn hoa Đà Lạt - Ảnh: Q.Vinh
4Ad7RUMB.jpgPhóng to
Đông đảo du khách thăm viếng chùa Vạn Linh (núi Cấm) - Ảnh: Q.Vinh
lgTp0Nfd.jpgPhóng to
Thiền viện chùa Phật Lớn - Ảnh: Q.Vinh

Ông Lý Thanh Sang, giám đốc khu du lịch núi Cấm, cho biết kỳ nghỉ lễ năm nay có khoảng 17.000 lượt người đến khu du lịch núi Cấm, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có trên 1.500 lượt du khách là ngưòi Campuchia đến thăm viếng các điểm thờ tự, đình chùa linh thiêng trên núi. Những năm qua, tỉnh An Giang đã đầu tư trên 100 tỉ đồng xây dựng 9km lên núi Cấm, xây hồ Thủy Liêm, tượng phật Di Lặc cao 33,6m và hoàn thiện nhiều công trình đình chùa thờ tự, tạo nên một quần thể du lịch tâm linh đặc trưng của miền Tây.

Hiện nay tỉnh tiếp tục đầu tư xây dựng thêm hồ chứa nước Thanh Long, tượng phật Quán Thế Âm và tôn tạo nhiều công trình nhà nghỉ, vườn hoa Đà Lạt dọc các lối đi quanh hồ Thủy Liêm. Dự kiến lượng du khách năm 2011 đến núi Cấm tăng trên 1,1 triệu người.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên