21/01/2016 13:01 GMT+7

Người mẫu Úc tiết lộ bí quyết hấp dẫn trên mạng xã hội

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Người mẫu 21 tuổi Sjana Earp hiện có hơn 1 triệu người theo dõi trên trang Instagram. Ngoài ra, cô cũng là gương mặt nổi bật trên YouTube và Facebook.

Cô gái 21 tuổi Sjana Earp

Người mẫu hiện đang sống tại New Castle luôn thu hút số lượng lớn người theo dõi những bức ảnh mà cô đăng tải trên các trang cá nhân, đặc biệt là Instagram.

Earp vừa chia sẻ trên trang blog Smyle 36 bí quyết giúp hình ảnh của cô được yêu thích trên mạng xã hội.

“Trước hết tôi muốn nhấn mạnh là bạn có hàng ngàn, hàng trăm ngàn hoặc thậm chí hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội nhưng con số này không tương đương với số lượng bạn bè của bạn trong đời thực”, cô cho biết.

“Người ta thường hỏi tôi làm thế nào để đạt được như ngày hôm nay, làm thế nào để có người theo dõi, và nhất là làm thế nào họ cũng có nhiều người theo dõi như tôi”, Earp nói.

Cô gái trẻ cho biết không có cách nào nhanh gọn, hoặc một điều thần kỳ gì để làm được điều này, và những người muốn nổi tiếng trên mạng xã hội cần dẹp bỏ những mong đợi ban đầu của mình.

“Thành Rome không thể được xây xong chỉ trong một ngày”, cô nói và khuyên mọi người hãy kiên nhẫn.

Sjana Earp hiện có hơn 1 triệu người theo dõi trên trang Instagram.

Để chụp được bức ảnh đẹp, Earp gợi ý việc lau chùi ống kính máy ảnh hoặc điện thoại thường xuyên, luôn giữ đường chân trời nằm ngang chứ không xiên vẹo, học “quy tắc một phần ba” và hiểu khái niệm góc chụp.

Ngoài ra, cũng nên chọn sẵn một “chủ đề” trước khi đăng tải ảnh, đồng thời chú ý đến thông điệp mà bạn muốn nói đến.

“Rốt cuộc bạn muốn nói về điều gì? Bạn muốn người ta biết về mình như thế nào? Đâu là giá trị cốt lõi của bạn?”, cô viết.

Earp chia sẻ cách tốt để trả lời câu hỏi này chính là hãy viết 1 - 10 từ miêu tả về bản thân. Càng ít từ sẽ càng chính xác.

“Điều quan trọng đối với tôi là sức khỏe, hạnh phúc, yoga, du lịch và đời sống, cùng với một chút về thời trang. Thông điệp của tôi là muốn truyền cảm hứng để mọi người tự làm cho cuộc sống của họ đặc biệt hơn”, cô giải thích.

Earp gợi ý việc lau chùi ống kính máy ảnh hoặc điện thoại thường xuyên

Earp là một trong số nhiều người nổi tiếng nhờ mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy cuộc sống “ảo” đó là hạnh phúc.

Có nhiều trường hợp từng khao khát được chú ý, thực hiện bằng tất cả mọi cách, để rồi cuối cùng cảm thấy quá mệt mỏi vì phải gồng mình “diễn kịch” và chịu áp lực vì những thứ vốn dĩ rất vô nghĩa như số lượt thích, số lời bình luận.

Tháng 11-2015, người mẫu Úc Essena O'Neill khiến 650.000 người theo dõi trên Instagram bị sốc khi tự tay xóa hết hơn 2.000 ảnh, tuyên bố bỏ mạng xã hội và tiết lộ mặt trái đằng sau những bức ảnh đẹp của mình.

Tương tự Earp, Essena cũng chọn cách chia sẻ các chủ đề về sức khỏe, tập luyện giữ gìn vóc dáng và lối sống chay tịnh.

Trang You Tube của cô cũng thu hút 260.000 người theo dõi.

Tuy nhiên sau 2 năm gồng mình mỉm cười với cả thế giới, Essena quyết định tự giải thoát cho mình khỏi “nhiệm vụ bất khả thi” này.

Cô cho biết từ năm 12 đến 16 tuổi mình chỉ toàn mơ trở thành thành một người hoàn hảo trên mạng. Cô chụp ảnh, quay video cũng chỉ để người khác thích và theo dõi mình.

“Bạn mất cả ngày để chứng tỏ với cả thế giới là bạn quan trọng và tuyệt vời, đó có phải là cuộc sống không vậy?” Essena bức xúc. “Đó không phải là cuộc sống, không phải là thứ khiến bạn hạnh phúc đâu”.

Earp là một trong số nhiều người nổi tiếng nhờ mạng xã hội

 

Cảnh Sjana Earp tập yoga ngoài bãi biển
Không phải ai cũng cảm thấy cuộc sống “ảo” là hạnh phúc
Tương tự Earp, Essena cũng chọn cách chia sẻ các chủ đề về sức khỏe, tập luyện giữ gìn vóc dáng và lối sống chay tịnh
Essena cũng có những ảnh tương tự như Earp với áo đen và tóc xõa 
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên