07/05/2015 12:01 GMT+7

Gia đình, bạn bè đau đớn tiễn biệt người mẫu Duy Nhân

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Ở tuổi 29, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư máu, nam người mẫu Duy Nhân đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng ngày 7-5, sau ba ngày hôn mê sâu.

Nghệ sĩ Kiều Trinh đến dự tang lễ của người mẫu Duy Nhân tại chùa Vĩnh Nghiêm - Ảnh: Quang Định
Nghệ sĩ Kiều Trinh đến dự tang lễ của người mẫu Duy Nhân tại chùa Vĩnh Nghiêm - Ảnh: Quang Định
Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Người mẫu Duy Nhân phát hiện ra căn bệnh ung thư máu vào cuối tháng 10-2014 nhưng lúc đó anh được chẩn đoán là ung thư vòm họng.

Nhiều bạn bè nghệ sĩ và người hâm mộ không khỏi xót xa vì khi đó Duy Nhân mới 28 tuổi và kết hôn chưa đầy bốn tháng.

Trong quá trình điều trình, nam người mẫu luôn tỏ ra anh là một người lạc quan, yêu đời, dù phải trải qua nhiều đau đớn do ghép tuỷ, truyền hoá chất…

Khoản chi phí khổng lồ của quá trình điều trị cho Duy Nhân được bạn bè nghệ sĩ san sẻ bằng những đêm nhạc từ thiện, đóng góp… xuất phát từ lòng yêu mến nam người mẫu có gương mặt và tính cách hiền lành, chịu khó trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật.

Người mẫu Duy Nhân bên mẹ. Anh luôn lạc quan trong suốt quá trình chiến đấu với bệnh tật - Ảnh: T.L

Tổng số tiền đóng góp từ tấm lòng của các nghệ sĩ, từ các chương trình ca nhạc, biểu diễn mang tên anh vào khoảng 2 tỉ đồng. Theo người nhà Duy Nhân, số tiền này đã được dùng hết vào việc điều trị cho anh.

Vào tháng 12-2014, tình trạng sức khoẻ của Duy Nhân có dấu hiệu phục hồi khi việc hoá trị tỏ ra thích nghi với cơ thể, giúp Duy Nhân có thể ăn cơm, nói chuyện, cổ họng bớt đau, sưng, thậm chí anh còn được người nhà giúp chụp ảnh cười rạng rỡ cập nhật trên tài khoản Facebook cá nhân để thông báo và cảm ơn chân thành đến người hâm mộ và bạn bè đã luôn động viên, bên cạnh anh trong giai đoạn khó khăn.

Ngày 31-3 vừa qua, Duy Nhân bước vào ca phẫu thuật ghép tủy với tỷ lệ thành công là 50%. Người cho tủy là em trai của nam người mẫu. 

Vợ của Duy Nhân đau đớn trước sự ra đi của chồng mình - Ảnh: Quang Định
Vợ của Duy Nhân đau đớn trước sự ra đi của chồng mình - Ảnh: Quang Định

Theo các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện truyền máu huyết học TP HCM, đây là cơ hội duy nhất để anh vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, dù chi phí cực kì đắt đỏ (khoảng 1,2 tỉ đồng).

Một tháng sau ghép tủy, sáng 4-5, Duy Nhân rơi vào hôn mê sâu không thích nghi với tủy của em trai, có hiện tượng thải ghép. Duy Nhân bị sốt kéo dài cho đến đêm 3-5 thì phải thở máy nhưng sức khỏe yếu dần.

Nhưng do bệnh tình trở nặng lại kéo dài, Duy Nhân đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng ngày 7-5 trong sự bàng hoàng của không ít người hâm mộ.

Từ đêm 7-5 cho đến sáng nay, trên hầu hết các trang cá nhân của những nghệ sĩ, lòng yêu mến và thương tiếc Duy Nhân đều được thể hiện một cách xót xa thông qua những dòng chia sẻ với gia đình anh, đặc biệt là vợ anh - chị Kim Oanh.

Nam diễn viên Thái Hoà xúc động viết: “Sau vài lần chứng kiến người thân ra đi, nhiều sự ra đi đột ngột, điều đó làm mình thay đổi nhiều về mục đích và thái độ sống... Duy Nhân rất là hiền lành dễ thương. Xin được chia buồn với gia đình em".

Diễn viên Ngân Khánh nhớ về kỷ niệm chung khi cùng làm việc với Duy Nhân: "10 năm trước, khi mình còn chập chững những bước đầu tiên với nghề người mẫu thì bạn là một trong số những đồng nghiệp nam mà mình có cơ hội hợp tác cùng.

Thời điểm đó, mình vốn là đứa nhút nhát và luôn cảm thấy tự ti về chiều cao trước những anh chị người mẫu khác, nên hễ cứ mỗi lần được mời đi chụp hình cùng một vài người mẫu nữ hoặc nam là y như rằng mình lại lo lắng.

Rồi mình gặp bạn. Ấn tượng của mình về bạn trong buổi shooting đầu tiên là: bạn khá kiệm lời, trông bạn có vẻ là người khó tính hoặc có thể bạn chảnh? Bằng bản năng tự nhiên, mình lại càng thu mình lại, và nghĩ rằng có lẽ hôm nay cũng như nhiều hôm trước…

Ngay lúc này, mọi đau đớn đã kết thúc. Nguyện cầu bạn được an yên, hãy phù hộ những người thân yêu bên mình sớm vượt qua khổ đau, Duy Nhân nhé....!”.

Duy Nhân tên đầy đủ là Trần Ái Duy Nhân, sinh năm 1986 tại Bình Dương. Anh khởi nghiệp là một người mẫu sau khi đoạt giải thưởng tại Siêu mẫu Việt Nam 2009. Sau đó, anh lấn sân điện ảnh với những vai diễn lớn nhỏ trong phim Vó ngựa trời nam, Cô gái xấu xí, Dòng sông huynh đệ, Vua sân cỏ, Siêu mẫu xì-trum, Thám tử Hên-ry, Hồ sơ đen...

Trương Nam Thành, Diễm My, Thanh Trúc đến dự tang lễ của người mẫu Duy Nhân tại chùa Vĩnh Nghiêm - Ảnh: Quang Định

Người thân và bạn bè đến dự tang lễ của người mẫu Duy Nhân tại chùa Vĩnh Nghiêm - Ảnh: Quang Định

Mẹ của Duy Nhân khóc trước sự ra đi của con trai mình - Ảnh: Quang Định

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên