28/01/2012 14:26 GMT+7

"Người mang bướu khổng lồ" đã đi lại bằng chân

QUỲNH TRUNG - THANH LIÊM
QUỲNH TRUNG - THANH LIÊM

TT - Từ mười ngày qua, anh Nguyễn Duy Hải, bệnh nhân được phẫu thuật cắt đi khối bướu khổng lồ 82kg, đã bắt đầu tập vật lý trị liệu với các phương tiện kỹ thuật hiện đại tại Bệnh việt Pháp - Việt ở TP.HCM.

Read this on Tuoitrenews.vnNgày 27-1, anh tâm sự qua điện thoại: “Đây là lần đầu tiên tôi ăn tết ở bệnh viện, nhưng có lẽ là cái tết hạnh phúc nhất vì tôi có thể vịn xe đẩy và tự đi được trên cái chân còn lại của mình mặc dù chỉ quanh quẩn trong phòng”.

j8Gqt8Cu.jpgPhóng to

Bệnh nhân Duy Hải được kỹ thuật viên của Bệnh viện Pháp - Việt hỗ trợ tập luyện - Ảnh: THANH LIÊM

Nhờ chế độ dinh dưỡng đặc biệt của bệnh viện, được điều chỉnh hằng ngày phù hợp với sự tiến triển sức khỏe của bệnh nhân và nhằm giúp mau hồi sức sau ca phẫu thuật lớn, anh Duy Hải đã hồi phục sức khỏe rất nhanh. Hiện anh đã ngưng dùng thuốc kháng sinh và được tập đi với xe chuyên dụng.

Người được phẫu thuật khối u 82kg đã đi được

Bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân - khoa gây mê hồi sức của Bệnh viện Pháp - Việt - khẳng định bệnh nhân Duy Hải là trường hợp hồi sức nhanh nhờ quá trình phẫu thuật rất chuẩn xác và nhờ ý chí cũng như niềm tin sống của bệnh nhân.

Giờ đây, anh Duy Hải, người từng không dám mơ đến việc bước chân ra khỏi cửa nhà, nay đã tự tin nghĩ về tương lai. Anh khẳng định: “Tôi sẽ cố gắng tập để có thể sớm chống nạng đi. Khi vết thương lành hẳn, tôi muốn học sửa điện thoại di động vì nghề này phù hợp với sức khỏe của tôi và để bớt gánh nặng cho mẹ già”.

QUỲNH TRUNG - THANH LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên