01/02/2015 15:27 GMT+7

Hàng ngàn người Hong Kong lại biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-2, hàng nghìn người Hong Kong lại đổ ra đường biểu tình đòi quyền bầu cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu.

Rất nhiều người cầm dù màu vàng tham gia biểu tình  đòi quyền bầu cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu.  - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, khoảng 3.000 người diễu hành qua các trung tâm tài chính và mua sắm ở Hong Kong. “Chúng tôi muốn cho chính phủ biết rằng chúng tôi muốn phổ thông đầu phiếu” - nhà tổ chức Daisy Chan khẳng định.

Một số người đánh giá cuộc biểu tình Chiếm trung tâm hồi năm ngoái đã làm thức tỉnh người dân Hong Kong. “Cuộc diễu hành này nhằm kêu gọi thêm nhiều người dân hưởng ứng phòng trào dân chủ” - nhà tổ chức Chan nhấn mạnh.

Những người biểu tình cho biết không có ý định chiếm đóng khu vực nào ở trung tâm Hong Kong và cuộc diễu hành diễn ra một cách hòa bình. Tuy nhiên nhiều người biểu tình lo ngại nguy cơ bị tấn công nên đã mang theo lá chắn để tự vệ.

Rất nhiều người cầm dù màu vàng, biểu tượng của làn sóng biểu tình tại Hong Kong hồi năm ngoái. Khi đó, người biểu tình đã dùng dù để chặn những cuộc trấn áp bằng hơi cay của cảnh sát thành phố.

Ước tính khoảng 2.000 cảnh sát đã giám sát an ninh khu vực trung tâm Hong Kong hôm nay.

Phản ứng lại, một quan chức chính quyền Hong Kong tuyên bố người biểu tình sẽ không thể đe dọa được chính quyền trung ương Trung Quốc.

Những chiếc dù màu vàng lại xuất hiện trên đường phố Hong Kong - Ảnh: AFP
Hàng ngàn cảnh sát giám sát an ninh ở khu vực trung tâm Hong Kong - Ảnh: GM
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên