12/04/2015 19:08 GMT+7

Người hâm mộ bắc thang trèo tường vào sân Vinh

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chiều 12-4, không có tấm vé vào sân Vinh xem trận thi đấu giữa đội tuyển SLNA-HAGL nên nhiều người hâm mộ đã mạo hiểm dùng thang sắt leo tường cao trên 5m để vào sân.

Người hâm mộ “công thành” vào bên trong sân Vinh chiều 12-4 - Ảnh: Doãn Hoà

Từ đầu giờ chiều 12-4, “chảo lửa” thành Vinh sôi sục bởi hàng ngàn người hâm mộ và CĐV Nghệ An đổ về để theo dõi trận đấu tâm điểm của vòng 9, V-League giữa SLNA-HAGL.

Đây là trận đấu được nhiều người hâm mộ Nghệ An chờ đợi nhất bởi cả hai câu lạc bộ này đều là những “lò” đào tạo các cầu thủ trẻ nổi tiếng, đặc biệt là có cầu thủ Công Phượng về thi đấu trên quê hương.

Khi hiệp 1 bước qua khoảng 15 phút, nhiều người hâm mộ, cổ động viên không mua được vé đã dùng chính rào sắt của BTC sân ở các cửa tạo thành thang sắt, mạo hiểm leo lên tường cao khoảng 5m và vượt qua hàng rào sắt nhọn để vào bên trong. 

Hai nam thanh niên mạo hiểm leo qua hàng rào sắt nhọn để vào sân Vinh - Ảnh: Doãn Hoà
Người dân leo cây cao để xem đá bóng từ xa - Ảnh: Doãn Hoà

Trong khi đó, một số người khác thì ngồi vắt vẻo trên những cây phượng và Cổng thành cổ Vinh - Di tích lịch sử văn hoá để theo dõi trận đấu từ xa. Trước áp lực của cổ động viên và người hâm mộ, BTC sân Vinh đã cho mở một số cửa để người dân vào sân miễn phí.

Không thể theo dõi trận đấu của đội nhà, anh Trần Văn Bình (31 tuổi, ngụ huyện Nghi Lộc, Nghệ An) than thở: “Biết đây là trận đấu hay đáng xem, hôm qua tôi đã vào sân Vinh để mua vé nhưng không mua được".

Cổng thành Vinh trở thành điểm xem bóng đá “lý tưởng” với nhiều người - Ảnh: Doãn Hoà

Thấy giá BTC sân niêm yết từ 10.000 đồng - 70.000 đồng, mà nhiều người bên ngoài lại bán với giá cao hơn cả chục lần. Tôi cũng không hiểu cách phát hành, phân phối vé của BTC sân như thế nào lại để vé lọt ra chợ đen nhiều thế”.

Sân Vinh có sức chứa khoảng 18.000 chỗ ngồi. Để tránh tình trạng “vỡ sân”, BTC sân Vinh bán khoảng hơn 10.000 vé theo đường công văn và trực tiếp, trong đó chỉ có 3.000 vé được bán ở các cổng ở sân bóng.

Trước đó, trả lời Tuổi trẻ, ông Hồ Văn Chiêm - giám đốc điều hành Công ty cổ phần bóng đá SLNA cho rằng việc các đơn vị mua theo đường công văn rồi đem bán ra thị trường không kiểm soát được.

Ông Chiêm cũng thừa nhận có hiện tượng dân phe vé sống bám vào sân hàng chục năm nay để bán vé chợ đen.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên