15/06/2015 08:34 GMT+7

Người giữ ngọn lửa tình nguyện

VĂN TIÊN
VĂN TIÊN

TT - “Sống là cháy hết mình với những đam mê tình nguyện, mang yêu thương san sẻ đến cuộc đời”.

Đó là những tâm sự của chị Phùng Thị Hồng Muội (quê ở Long An), hiện là chủ nhiệm FANA Nắng Ấm Yêu Thương - CLB tình nguyện của sinh viên TP với hơn 10 trường CĐ, ĐH tham gia.

Chị Hồng Muội chăm sóc người lớn tuổi - Ảnh: V.Tiên
Chị Hồng Muội chăm sóc người lớn tuổi - Ảnh: V.Tiên

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy trọn vẹn, cha mẹ chia tay nhau đi tìm hạnh phúc mới, một mình chị phải bươn chải và chăm lo cuộc sống của mình. Có lẽ những mất mát, thiếu thốn từ cuộc sống của bản thân đã giúp chị có những đồng cảm sâu sắc với người nghèo dù chị đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác.

Chị nhận ra thời gian của chị không còn nhiều nữa, chị không nằm đó tuyệt vọng chờ chết mà phải cháy hết mình với những ước mơ, dự định của bản thân.

Đối với chị, niềm hạnh phúc lớn nhất là mang tới cho những người nghèo niềm tin, nghị lực về cuộc sống và để chia sẻ cùng họ những món quà dù rằng rất nhỏ.

Với 10 con người ban đầu, chị đã thành lập CLB Nắng Ấm Yêu Thương mang thông điệp “Sưởi ấm tâm hồn, hiểu để cảm thông, thương để chia sẻ”.

Sau hơn hai năm ra đời và phát triển, CLB đã và đang thu hút rất nhiều bạn sinh viên trên địa bàn TP và các khu vực lân cận tham gia. Mỗi tháng CLB sinh hoạt 1 - 2 lần kết hợp bằng việc gây quỹ bán nước nha đam. Và chị chính là người tạo động lực, niềm tin và truyền ngọn lửa đam mê của mình cho các bạn sinh viên.

Bạn Trần Thị Hồng Nga (sinh viên năm 3 Đại học Tài chính - marketing) bộc bạch: “Chị Muội là một con người giản dị, gần gũi, luôn quan tâm, lo lắng cho chúng tôi. Chị giống như một người mẹ, người chị trong gia đình, dìu dắt, giúp đỡ để chúng tôi vững tin trên bước đường thiện nguyện lẫn ngoài cuộc sống”.

Khi nói đến dự định, ước mơ của chị trong tương lai, chị cho biết: “Chị muốn xây một khu điều trị và chăm sóc cho những bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối mà nghèo khó, không có người chăm sóc. Vì chị cũng bị bệnh nên chị hiểu tâm trạng, những khó khăn của những người mắc phải căn bệnh quái ác này và hi vọng sẽ tiếp thêm động lực để họ có một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn”.

VĂN TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên