03/10/2012 04:26 GMT+7

Người già cay cú...

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Giải giao hữu bóng đá lão tướng - Cúp VFF 2012 đang diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của tám CLB lão tướng gồm: Quân Đội, Công An Hà Nội, Đường Sắt Việt Nam, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế và TP.HCM.

Giải đấu này được xem là ý tưởng hay của VFF, tạo cơ hội để các cựu cầu thủ ba miền họp mặt, gặp gỡ và giao lưu.

Tuy nhiên một sự cố không đáng đã xảy ra ở trận đấu giữa đội lão tướng TP.HCM và lão tướng Công An Hà Nội vào chiều 1-10. Gần cuối hiệp một (lão tướng TP.HCM đang dẫn trước 3-0) thì một cầu thủ Công An Hà Nội bị xô té ngoài vòng cấm địa. Loạng choạng vì mất đà, cầu thủ này ngã lăn vào vòng cấm địa, trọng tài Phùng Quốc Quân (đang làm việc ở V-League) thổi quả phạt trực tiếp bên ngoài vòng và phạt thẻ vàng người xô đối thủ. Khi đội TP.HCM lập hàng rào và cựu tuyển thủ Minh Hiếu (Công An Hà Nội) chuẩn bị đá phạt, thì một vị lãnh đạo của đội đã phản ứng gay gắt, kêu gọi cầu thủ rời sân với yêu cầu: chỉ đá tiếp nếu trọng tài thổi phạt đền và truất quyền thi đấu người phạm lỗi.

Trước đề nghị vô lý, sai luật như trên, chuyên gia bóng đá Trần Duy Ly rồi tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã trực tiếp vào sân khuyên can, thậm chí năn nỉ hơn 20 phút nhưng vẫn không làm vị lãnh đạo kia “hạ hỏa”. Đương nhiên trọng tài không thể chiều theo đòi hỏi phi lý của vị lãnh đạo nọ. Sau đó, cầu thủ Công An Hà Nội đã bỏ cuộc theo chỉ đạo của lãnh đạo!

Tâm sự cùng Tuổi Trẻ, ông Bùi Như Đức - trưởng đoàn bóng đá TP.HCM - không giấu được sự buồn bã. Ông nói: “Đây là một sân chơi của những anh tài từng vang bóng một thời, là nơi tụ hội để thăm hỏi lẫn nhau. Không nên là nơi để ”ăn thua đủ” với nhau. Nhưng không hiểu vì sao lãnh đạo đội lão tướng Công An Hà Nội lại thế”.

Một số người tham gia giải đấu cũng bày tỏ sự bất bình với cách hành xử của đội cựu cầu thủ Công An Hà Nội. Thật đáng buồn vì cả những cựu danh thủ mà còn cay cú ăn thua như vậy thì làm sao có thể làm gương cho các cầu thủ trẻ.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên