08/02/2008 12:43 GMT+7

Người được cấp 9 học bổng nghiên cứu sinh

Theo Hà Ánh, Thanh Niên
Theo Hà Ánh, Thanh Niên

"Sẽ quay về Việt Nam ngay khi bảo vệ xong luận án tiến sĩ", đó là khẳng định của Vương Bá Quý, chàng trai 24 tuổi được cấp 9 học bổng nghiên cứu sinh.

TmPozZ4z.jpgPhóng to

Vương Bá Quý trên đỉnh cao nhất cuộc thi Trí tuệ VN 2006 - Ảnh: Việt Dũng (Tuổi Trẻ)

"Sẽ quay về Việt Nam ngay khi bảo vệ xong luận án tiến sĩ", đó là khẳng định của Vương Bá Quý, chàng trai 24 tuổi được cấp 9 học bổng nghiên cứu sinh.

Tốt nghiệp đại học chỉ sau 3 năm rưỡi với tấm bằng danh dự của trường Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), được cấp 9 học bổng cho chương trình tiến sĩ về khoa học máy tính từ ĐH Công nghệ Nanyang, 7 trường ĐH của Mỹ và Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF), Vương Bá Quý đã quyết định chọn ngành Database của trường ĐH Wisconsin-Madison (Mỹ).

Theo Quý thì: "Database là một trong những hướng đi mới có tầm ảnh hướng rất lớn trong lĩnh vực khoa học máy tính hiện nay, mình đặc biệt yêu thích lĩnh vực nghiên cứu này và ĐH Wisconsin-Madison lại là một trong những trường hàng đầu về Database. Vì vậy, dù trường này không nằm trong khối các trường liên kết với VEF nhưng mình vẫn quyết định đi theo hướng nghiên cứu mà mình yêu thích nhất".

Trong suốt thời gian theo học tại Nanyang, Vương Bá Quý luôn nằm trong số 5% sinh viên xuất sắc nhất, được lựa chọn vào chương trình cử nhân tăng tốc của trường; từng giành giải nhất cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2006 với đề tài "Hệ thống soạn thảo, nhận dạng và tính toán biểu thức toán học". Ngoài ra, Quý còn có 6 công trình khoa học đã hoặc sẽ được công bố tại các hội thảo và tạp chí uy tín về khoa học máy tính, như: Tạp chí Pattern Recognition Letters, Hội thảo quốc tế về công nghệ thông tin tại Bồ Đào Nha, Hội thảo về thư viện số ở Hungary...

Quý cho biết sẽ hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh vào năm 2012, còn dự định tương lai thì "có lẽ vẫn còn hơi sớm để nói về một điều gì cụ thể". Trước mắt là tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt luận án tiến sĩ.

"Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là mình sẽ quay về Việt Nam để sinh sống và làm việc ngay khi bảo vệ xong luận án tiến sĩ. Đó là mong muốn của mình, và mình nghĩ cũng là của nhiều du học sinh khác, nhất là khi đất nước đang tạo ra được nhiều cơ hội và thách thức cho giới trẻ như hiện nay", Quý khẳng định.

Tết năm nay, Quý sẽ đón giao thừa cùng các du học sinh Việt Nam bên này. Quý nói: "Sẽ khó tìm bánh chưng, nhưng chắc chắn sẽ có một bữa tiệc nho nhỏ với một số món ăn truyền thống trong đêm giao thừa".

Theo Hà Ánh, Thanh Niên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên