29/11/2017 10:45 GMT+7

​Người đồng sáng lập giải Cây vợt vàng qua đời

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Rạng sáng 29-11, ông Nguyễn Trọng Trúc – một trong những người sáng lập Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng – đã qua đời ở tuổi 75, sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Ông Nguyễn Trọng Trúc. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Bà Nguyệt Ánh (con gái ông Trọng Trúc) cho biết: “Ba tôi đã qua đời lúc 3g sáng tại bệnh viện. Ông bị phát hiện bệnh ung thư từ năm ngoái và đã di căn nên không thể chữa trị. Lễ tang sẽ diễn ra tại Nhà tang lễ TP.HCM”.

Được biết, ông Trọng Trúc là một trong những “cây đa, cây đề” của làng bóng bàn VN. Ông từng kinh qua nhiều nhiệm vụ như: HLV đội tuyển quốc gia, trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn TP.HCM...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nguyên trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT Nguyễn Đức Long chia sẻ: “Lúc còn làm HLV, ông Trọng Trúc đã góp công xây dựng nên nhiều tay vợt tên tuổi cho bóng bàn VN. Tôi nhớ nhất là ông từng giúp tuyển bóng bàn VN xếp hạng 4 giải châu Á”.

Ngoài ra, ông Trọng Trúc còn là một trong những người sáng lập Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng. Đó là một nét son trong sự nghiệp làm quản lý của ông bởi giải đấu này đã 31 lần được tổ chức và trở thành một trong những giải đấu truyền thống lâu đời nhất của thể thao VN.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên