14/04/2016 23:46 GMT+7

Người dọa nhà báo "mua quan tài" gọi điện xin tha thứ

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 14-4, ông N.V. D. (giảng viên trường Học viện kỹ thuật quân sự) gọi điện cho nhà báo Thu Trang (báo Phụ nữ TPHCM) tự nhận mình là người đe doạ bà Trang và "xin được tha thứ".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trang cho biết không bất ngờ khi nghe điện thoại nhận lỗi từ phía ông D. bởi từ khi bị đe doạ bà lục lại tư liệu, nghe lại các file băng ghi âm và xác định người đe doạ mình có khả năng là ông D.

Các thông tin này cũng được nhà báo Thu Trang cung cấp cho cơ quan điều tra.

Bà Trang kể, ông D. gọi điện thú nhận những ngày qua gọi điện doạ bà "mua quan tài chuẩn bị cho cả nhà vì động đến miếng cơm manh áo của gia đình ông".

Lý do ông D. gọi điện đe doạ vì trong loạt bài điều tra "cò chạy viên chức cho giáo viên tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội)" đã đưa ra những thông tin chứng minh ông D. là một "mắt xích" trong đường dây chạy công chức này.

Sau khi các bài báo được đăng tải, ông D. bị kỷ luật về mặt Đảng. Ông D. cũng khẳng định chỉ gọi điện đe doạ chứ không có ý định làm hại nhà báo Thu Trang.

Cùng ngày, lãnh đạo phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội cho biết đang phối hợp tích cực với các cơ quan liên quan để điều tra làm rõ hành vi đe doạ này, khi nào có kết quả sẽ công bố sau.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên