13/04/2016 07:54 GMT+7

Đề nghị điều tra vụ nhà báo bị dọa "đi mua quan tài"

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Sau khi viết một số bài điều tra chống tiêu vực như "cò" viên chức, thâm nhập lò gạch thổ phỉ... nữ nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang đã bị gọi điện chửi bới, đe dọa.

Ngày 12-4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết đã nhận được thông tin trình báo từ phía bà Nguyễn Thị Thu Trang - phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM về việc bị người lạ gọi điện thoại đe dọa.

Đội điều tra trọng án của PC45 đã làm việc với nhà báo Thu Trang để thu thập thông tin, tài liệu liên quan để điều tra việc bà bị đe dọa.

Theo đó, ngày 7-4 bà Trang nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ, đầu dây bên kia có tiếng người đàn ông chửi bới, đe dọa bà vì “đã động đến miếng cơm manh áo của họ”. Khi bà Trang gọi lại để rõ hơn sự việc, người đàn ông này tiếp tục dọa bà Trang “đi mua quan tài chuẩn bị cho cả gia đình”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trang cho biết gần đây nhất bà Trang điều tra, viết bài phản ánh một số vụ việc tiêu cực tạo được sự quan tâm của dư luận như “cò” viên chức giáo dục lộng hành ở thủ đô, thâm nhập lò gạch thổ phỉ...

Cùng ngày, Hội Nhà báo VN có công văn gửi đến Công an TP Hà Nội và Công an huyện Sóc Sơn đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ người gọi điện đe dọa nhà báo Thu Trang.

Ông Hồ Quang Lợi, phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN, cho biết sau khi nắm được thông tin đã giao ủy ban kiểm tra của hội liên lạc với báo Phụ Nữ TP.HCM và các cơ quan bảo vệ pháp luật để phối hợp có biện pháp bảo vệ an toàn cho phóng viên.

Theo ông Lợi, công văn của hội được gửi đến Công an huyện Sóc Sơn vì gần đây nhất những đề tài điều tra phản ánh tiêu cực của nhà báo Thu Trang đều diễn ra tại địa bàn huyện này.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên