16/06/2015 12:27 GMT+7

​Người đi xe máy đội mưa nắng vào nhà ga?

LÊ NAM ghi
LÊ NAM ghi

TT - Tôi vừa chở người nhà bằng xe máy vào sân bay Tân Sơn Nhất để đi du lịch Thái Lan.

Tại khu vực nhà ga sân bay, chỉ có người đi ôtô mới được vào thẳng nhà ga trên lầu, còn người đi xe máy phải dừng đậu ở khu vực bãi giữ xe hai bánh. 

Do việc phân làn xe như vậy nên những người đi xe máy phải đội mưa nắng và đi bộ từ bãi gửi xe đến nhà ga sân bay. Từ thực tế quan sát việc phân làn xe khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất, tôi thấy việc phân làn cho ôtô và xe máy là cần thiết, song sân bay lại chưa tạo điều kiện thuận tiện cho người đi xe máy.

Theo tôi, nên làm mái che từ nhà ga sân bay đến bãi giữ xe hai bánh và trang bị một số xe đẩy để khách sử dụng khi vào nhà ga hoặc từ nhà ga ra bãi nhận xe.

Bùi Hiển (TP.HCM)

* Ông Đặng Tuấn Tú (giám đốc sân bay quốc tế Tân sơn Nhất) trả lời:

- Khu vực ga đi của nhà ga quốc tế phải đi bằng cầu vượt nên ngay từ khi thực hiện dự án phía Nhật Bản đã khuyến cáo hạn chế tuyệt đối việc cho xe máy đi vào khu vực này để đảm bảo an toàn. Ở các quốc gia khác trên thế giới cũng không cho phép xe gắn máy đi vào khu vực nhà ga sân bay vì sẽ ùn tắc và nguy hiểm nên VN cũng không là ngoại lệ.

Hiện nay từ bãi gửi xe máy vào nhà ga chưa có mái che. Tuy nhiên, giữa nhà ga quốc tế và nhà ga nội địa đã có hệ thống hành lang kết nối liên hoàn, rộng rãi nên trong mùa mưa hay mùa nắng nếu hành khách gửi xe và di chuyển theo hành lang của nhà ga từ khu vực nhà ga nội địa sang nhà ga quốc tế đều có mái che, hoàn toàn không sợ ướt, nắng và rất an toàn.

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) đã có dự án đầu tư tòa nhà để xe tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang trong quá trình thẩm định dự án và sớm triển khai đầu tư xây dựng. Đây là mô hình nhà ga hiện đại sẽ giải quyết cơ bản chuyện ùn tắc và tạo thêm thuận lợi cho hành khách cũng như người đưa tiễn hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.

LÊ NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên