25/02/2012 20:04 GMT+7

Người dân Venezuela tiễn tổng thống sang Cuba chữa bệnh

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Nydailynews)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Nydailynews)

TTO - Hôm 24-2 (giờ địa phương), Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã lên đường sang Cuba phẫu thuật trong cờ hoa, biểu ngữ của hàng ngàn người dân chào đón ông hai bên đường từ Caracas đến sân bay quốc tế Simon Bolivar.

8Vuxj3mM.jpgPhóng to
Ông Hugo Chavez đáp lại sự ủng hộ của người dân - Ảnh: AP

Tổng thống Hugo Chavez sang Cuba phẫu thuật cắt bỏ vùng da bị nhiễm trùng ở vị trí đã cắt bỏ khối u ung thư vào năm 2011 và kiểm tra xem đây có phải là u ác tính hay không.

Ca phẫu thuật dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới do nhóm bác sĩ từng điều trị cho ông trước đó thực hiện.

Tại phủ tổng thống Miraflores, ông Hugo Chavez siết chặt tay cô con gái út của mình và phát biểu rằng: “Tôi xin nói một điều từ tận gan ruột của tôi. Đó là dù ung thư hay không bị ung thư… dù có mưa hay sấm sét… không ai có thể ngăn được chiến thắng vào ngày 7-10”.

Ngày 7-10 mà ông Chavez đề cập chính là ngày bầu cử tổng thống của Venezuela.

Sau bài phát biểu, Tổng thống Chavez đã lên chiếc xe mui trần màu đen đi qua các con đường từ Caracas đến sân bay. Ông đứng hẳn trên xe, nắm tay những người dân hai bên đường đang cầm cờ hoa, biểu ngữ bày tỏ sự ủng hộ ông.

Theo BBC, chuyến đi đến Cuba lần này của ông Hugo Chavez rơi vào thời điểm quan trọng khi ông đang chuẩn bị chiến dịch tái tranh cử nhiệm kỳ 6 năm tới.

Đối thủ của ông là Henrique Capriles Radonski, một thống đốc bang vừa giành được chiến thắng sơ bộ của phe đối lập hồi đầu tháng 2.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Nydailynews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên