09/02/2014 08:31 GMT+7

Người dân vây bắt xe biển đỏ đổ lén chất thải

          MẬU TRƯỜNG
          MẬU TRƯỜNG

TTO - Khoảng 21g30 đêm 8-2, người dân sống tại chung cư Sunview, đường Cây Keo, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM đã tập trung vây bắt được một chiếc xe tải đổ lén rác tại khu vực này.

Tu7LZIXU.jpg
Chiếc xe tải bị người dân giữ lại vì đã đổ chất thải xuống bãi đất trống gần chung cư - Ảnh người dân cung cấp
pY93bsH7.jpgPhóng to
Các bao chất thải vừa đổ xuống bãi đất trống bị người dân phát hiện - Ảnh người dân cung cấp

Anh H., một trong những người dân tham gia vây bắt chiếc xe, kể lại: “Tình trạng đổ lén rác thải tại bãi đất trống gần chung cư bắt đầu xảy ra từ cuối tháng 12-2013. Người dân đã nhiều lần tổ chức rình bắt nhưng không thành công vì xe thường đổ vào giờ khuya.

Tối nay người dân thấy một chiếc xe tải biển số CP 11-27, trên thân xe có ghi dòng chữ “Tổng công ty 319 - Công ty CPĐT Khoáng sản - than Đông Bắc” tắt đèn chạy vào bãi đất trống nên đã theo dõi và phát hiện chiếc xe đổ nhiều bao chất thải xuống bãi đất. Khi đang chuẩn bị quay đầu để đi ra thì bị chúng tôi giữ lại”.

Ngay trong đêm, các cơ quan chức năng đã có mặt để lập biên bản hiện trường, lấy mẫu chất thải đi kiểm định. Hiện bãi đất trống gần chung cư có hai đống rác thải rất lớn, chất thải được đựng trong các bao tải. Trong đó có một đống rác đang cháy âm ỉ, bốc mùi rất khó chịu.

Một số người dân cho biết họ bị nhức đầu, khó chịu khi hít phải mùi từ hai đống rác thải này.

          MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên