11/11/2015 17:05 GMT+7

Người dân Sierra Leone vui vẻ khiêu vũ "hết dịch Ebola"

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Video clip vui nhộn dài ba phút của nghệ sĩ Block Jones chia sẻ niềm vui khôn tả của người dân Sierra Leone khi nước này chính thức hết dịch Ebola.

Hàng ngàn người dân đã tập trung tại trung tâm thủ đô Freetown để chia sẻ niềm vui chấm dứt đại dịch Ebola tại Sierra Leone - Ảnh: Twitter của Stephen Douglas

Theo Guardian, đoạn video của nam nghệ sĩ Block Jones ra đời ở thời điểm hết sức ý nghĩa. Nó đánh dấu chấm dứt của một trong những dịch bệnh khủng khiếp nhất vừa xảy ra tại quốc gia Tây Phi tác động tới 8.704 người và khiến 3.589 người thiệt mạng.

Kể từ ca nhiễm virút Ebola đầu tiên được xác định vào tháng 5-2014, virút đã lây lan khắp các gia đình, phá hủy nhiều cộng đồng dân cư và làm đảo lộn cuộc sống của người dân trên toàn đất nước Sierra Leone cũng như các quốc gia tây Phi khác.

Tuy nhiên vào thứ bảy tuần trước 31-10, Sierra Leone chính thức trải qua 42 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm Ebola mới. Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới, nước này đã chính thức tuyên bố hết dịch.

“Tạ ơn Chúa vì mọi thứ đã qua và một ngày mới lại bắt đầu”, nghệ sĩ Jones đã hát như vậy trong đoạn video clip Bye Bye Ebola. Đoạn video được nhiều cư dân mạng xem là ba phút ấm áp nhất trên mạng Internet.

Người ta sẽ thấy cảnh các nhân viên tại trung tâm điều trị dịch bệnh trong trang phục bảo hộ trùm kín người khiêu vũ tại các phòng điều trị không còn người bệnh. Bạn cũng sẽ thấy cảnh sát đang nhún nhảy tại các trạm kiểm soát từng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa dịch bệnh lây lan, những em bé, những người lính sung sướng trong vũ điệu sôi động.

Ngay cả Tổng thống Sierra Leone, Bai Koroma cũng góp mặt trong video clip này với một biểu tượng chữ V cho Victory (chiến thắng) tại văn phòng làm việc của ông. Xem video người ta có cảm tưởng như cả đất nước Sierra Leone đang cùng đổ ra các con phố để khiêu vũ trong niềm vui bất tận.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên