13/08/2016 08:52 GMT+7

​Người dân phản ứng việc nâng quốc lộ 13 quá cao

TH.HOÀNG - H.ĐỨC
TH.HOÀNG - H.ĐỨC

TTO - Ngày 12-8, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.Thủ Đức cùng UBND P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức, TP.HCM) tiếp tục tổ chức lấy ý kiến người dân sống trên quốc lộ 13 về việc hạ cao độ mặt đường này.

Người dân tham gia cuộc họp lấy ý kiến về việc hạ cao độ quốc lộ 13 - Ảnh: Q.KHẢI

Đa số người dân tham gia cuộc họp không thống nhất theo các phương án mà chủ đầu tư đưa ra như giảm cao độ mặt đường 0,25m, 0,5m và 0,7m.

Theo đại diện chủ đầu tư, trong cuộc họp ngày 11-8, đa số người dân chọn phương án giảm cao độ thiết kế mặt đường xuống 0,7m. Theo đó, mặt đường mới sẽ ngang bằng với nền nhà của một số hộ dân nhưng sẽ cao hơn nhiều nhà khác.

Mức chênh lệch cao nhất giữa mặt đường mới và nền nhà dân khoảng 1,2m. Bà Nguyễn Thị Mai (số nhà 49) cho rằng quốc lộ 13 cũ là đường dân sinh chứ không phải đường xa lộ, không nên mở rộng, làm cao.

“Đường rộng mà nhà dân như cái chòi thì có đẹp không? Tôi đề nghị chỉ nâng đường 0,5m thôi, làm cao quá sao mà chui ra chui vô được” - bà nói.

Đại diện chủ đầu tư lý giải mức giảm 0,7m là mức cao nhất, không thể giảm được nữa. “Đường phải đầu tư bài bản, tính cho tương lai.

Nếu chọn mức giảm này, đường có hư chỉ giặm vá chứ không phải nâng nữa. Chúng tôi mong người dân ủng hộ” - đại diện chủ đầu tư nêu ý kiến.

Tuy vậy, nhiều người dân vẫn không đồng tình và đề nghị chủ đầu tư cần đánh lại dấu mốc trước cửa từng nhà dân theo phương án giảm 0,7m so với thiết kế.

Trên cơ sở đó, người dân thấy nhà mình bị thấp hơn bao nhiêu thì sẽ tiếp tục có ý kiến. Chủ đầu tư cũng thống nhất theo phương án này.

TH.HOÀNG - H.ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên