Nhưng loại trừ yếu tố biến động giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ sáu tháng chỉ tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước, trong khi cùng kỳ năm 2010 tăng 21,3%.
Với biến động giá cả tăng cao, chi tiêu các mặt hàng thiết yếu hằng ngày chiếm một khoản lớn trong túi tiền của người dân dẫn đến việc hạn chế chi tiêu các mặt hàng xa xỉ, cho dù các doanh nghiệp đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để đẩy mạnh tiêu thụ.
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, tổng thư ký Hiệp hội Các nhà bán lẻ VN, cho biết các nhà bán lẻ VN đang phải vật lộn với tình trạng leo thang của giá nhiên liệu, chi phí sản xuất hàng hóa, giá hàng hóa, dịch vụ, giá cước vận chuyển.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp bán lẻ chủ yếu là doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ nên gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận vốn, vì vậy từ đây đến cuối năm để bình ổn sức mua, nhà bán lẻ còn phải đối mặt với nhiều thách thức.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận