17/09/2015 16:50 GMT+7

Dân được ủy quyền người giám sát ghi chỉ số công tơ

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố chính thức sửa đổi, bổ sung bộ quy trình kinh doanh điện năng nhằm tăng minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ.

Công nhân EVN ghi chỉ số công tơ. Từ nay người dân sẽ được cùng nhau cử người giám sát, thay vì từng người muốn kiểm tra phải chờ đến lượt ghi chỉ số nhà mình

Theo quyết định của EVN, các điện lực có trách nhiệm phải đảm bảo quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện của khách hàng. Theo đó, EVN khẳng định khách hàng sử dụng điện có quyền lựa chọn trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ hoặc thông qua người đại diện như tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng sử dụng điện ủy quyền để giám sát.

Đặc biệt, mọi giải đáp và thắc mắc của khách hàng về công tác ghi chỉ số sẽ được giải quyết trong vòng 24 giờ.

EVN quy định rõ các công ty điện lực nếu dùng công tơ điện tử, ghi chỉ số từ xa, đơn vị điện lực phải thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng một ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng có thể đối chiếu, giám sát. Việc thông báo không hạn chế các hình thức như giấy thông báo, website, email, tin nhắn điện thoại...

Trong tháng 9-2015, EVN nêu đã nhận được những thông tin của các cơ quan truyền thông về hóa đơn tiền điện.

EVN đề nghị khách hàng và các cơ quan thông tấn báo chí khi có thắc mắc về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cần liên hệ ngay với trung tâm chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực và phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực để được giải quyết trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được thông tin.

Việc sửa đổi quy trình trên, theo EVN, nhằm nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng, chất lượng dịch vụ cung cấp của ngành điện. Việc thay đổi là bám sát các thực tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh vừa qua.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên