16/09/2016 06:17 GMT+7

"Người đặc biệt" bắt đầu mệt mỏi!

LAN CHI
LAN CHI

TTO - “Một kiệt tác của Luis Van Gaal”, “Giống như thể Van Gaal chưa bao giờ ra đi vậy”… Đó là những lời than thở của các cổ động viên Manchester United trên mạng xã hội Twitter khi chứng kiến “Quỷ đỏ” thua Feyenoord tại Europa League.

Pogba (phải) lại có một trận đấu thất vọng

Gục ngã trước một Feyenoord nhược tiểu của HLV Giovanni van Bronckhorst chắc chắn là một cái tát đau vào niềm kiêu hãnh của các cổ động viên Man United, dù HLV Jose Mourinho trước đó từng tỏ rõ thái độ khinh bỉ đối với sân chơi “hạng hai” ở châu Âu. Man United chơi một trận quá nhợt nhạt trước một đối thủ kém chất lượng và thua hoàn toàn xứng đáng.

Trước trận đấu, Mourinho tuyên bố: “Europa League không phải là cuộc chơi mà tôi muốn”. Do đó, thật đáng ngạc nhiên khi chứng kiến “người đặc biệt” lựa chọn một đội hình khá mạnh và giàu kinh nghiệm, ít nhất là trên lý thuyết. Ngôi sao đắt giá nhất thế giới Paul Pogba chơi trọn vẹn 90 phút ở vị trí số 10 ưa thích.

Nhưng có lẽ chính việc Mourinho tạo ra 8 sự thay đổi trong đội hình so với trận thua Manchester City đã khiến Man United chơi chật vật, vô hồn, thiếu sáng tạo. Và rõ ràng là Mourinho rất khó chịu với lối chơi của các học trò và không hề muốn thua. Bằng chứng điển hình là việc ông đưa bộ ba tấn công Zlatan Ibrahimovic, Memphis Depay và  Ashley Young vào sân thay cho Marcus Rashford, Anthony Martial và Juan Mata sau 60 phút thi đấu.

HLV Jose Mourinho bắt đầu đối mặt khó khăn tại M.U. Ảnh: REUTERS

Có lẽ ông muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp cho hàng công Man United, và Ibrahimovic  chính là tâm điểm của chiến thuật đó. Nhưng tất cả đều vô ích và tình hình thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Nicolai Jorgensen dễ dàng vượt qua Marcos Rojo và Tonny Vilhena ghi bàn nhấn chìm Man United.

Các cổ động viên Man United giận dữ cũng đúng. “Quỷ đỏ” chơi như một đội bóng hạng ba, hoàn toàn thiếu sự sáng tạo ở khu vực giữa sân cũng như trước khung thành đối thủ. Các cầu thủ đội khách thường xuyên chuyền bóng vu vơ, cẩu thả.

Trận đấu chắc chắn khiến nhiều người tưởng nhớ lại một Man United bạc nhược của thời kỳ David Moyes và Louis Van Gaal, dù ban lãnh đạo CLB từng khẳng định: “Chúng ta viết nên một chương lịch sử mới” với việc bổ nhiệm Mourinho.

Ngoài Mourinho, người gây thất vọng nhất có lẽ là Pogba. Được đá ở vị trí sở trường thay thế cho Wayne Rooney, những tưởng Pogba sẽ quên đi màn trình diễn thất vọng trước Man City và tỏa sáng. Nhưng không. Dù được "tháo xiềng cởi xích", được chơi tự do hơn như hồi ở Juventus, Pogba vẫn mờ nhạt, vô hồn và không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Rõ ràng là tiền vệ trị giá 89 triệu bảng vẫn cần phải học hỏi rất nhiều. Nhưng nói đúng hơn là Mourinho vẫn chưa biết sử dụng Pogba như thế nào cho hiệu quả nhất. Dù bị thổi giá quá mức, Pogba vẫn là một ngôi sao đầy tài năng, có thể cống hiến lớn cho Man United. Để tận dụng tối đa tài năng của cầu thủ 23 tuổi, “người đặc biệt” có lẽ nên "cắp sách" đi học HLV Juventus Max Allegri.

Sau trận thua Man City, ông Mourinho đã nhanh miệng đổ lỗi cho các cầu thủ. Với cú gục ngã tại Hà Lan, không biết ai sẽ phải giơ đầu chịu báng. Nhưng những phản ứng trên mạng xã hội cho thấy các cổ động viên Man United hoàn toàn không hài lòng với ông. “Người đặc biệt” cần phải nỗ lực hơn nữa nếu thực sự muốn thành công ở sân Old Trafford. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên