16/12/2015 20:13 GMT+7

Người cưa song sắt cùng 2 nghi can giết người trốn viện đã chết

A LỘC - H.M
A LỘC - H.M

TTO - Chiều 16-12, bác sĩ Nguyễn Thành Công - trưởng khoa Bắt buộc chữa bệnh, Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa - xác nhận bệnh nhân Đặng Ngọc Liêm (34 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã chết tại TP.HCM sau khi bỏ trốn.

Nơi chữa bệnh xảy ra việc bỏ trốn của các nghi can đã được giám sát chặt chẽ hơn - Ảnh: A Lộc
Nơi chữa bệnh xảy ra việc bỏ trốn của các nghi can đã được giám sát chặt chẽ hơn - Ảnh: A Lộc

Liêm bị tình nghi đã lấy cưa sắt từ người thân để cưa song sắt  rồi cùng 2 nghi can cùng buồng bỏ trốn khỏi viện.

Về nguyên nhân chết của Liêm, bác sĩ Công giải thích: “Sáng 12-12, người dân phát hiện Liêm tử vong trong một phòng trọ ở Q.8, TP.HCM nên đã báo công an đến làm việc. Qua quá trình khám nghiệm, công an xác định Liêm tử vong vì sốc do dùng ma túy quá liều”.

Theo bác sĩ Công, cùng thời điểm này, Công an TP Biên Hòa đã cử lực lượng đến nơi Liêm chết để lấy mẫu vân tay và xác nhận đúng là nghi phạm Liêm được đưa điều trị ở viện. Sau đó, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể Liêm cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Cũng theo bác sĩ Công, sau khi vụ việc xảy ra, viện đã cùng công an và Viện KSND TP Biên Hòa cử đoàn đến thắp nhang, chia buồn cùng gia đình Liêm.

Viện cũng đã xây bít song sắt ở tất cả các phòng, đồng thời tăng cường giám sát người thăm nuôi. Mỗi tuần, các bác sĩ sẽ xê dịch các giường bệnh trong phòng 2-3 lần để kiểm tra, ngăn chặn việc các nghi can đào hầm, tường để trốn.

Hiện viện vẫn đang phối hợp với công an TP Biên Hòa và công an các tỉnh truy tìm nghi can bỏ trốn còn lại là Nguyễn Giang Anh (26 tuổi, quê Bạc Liêu).

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 22-11, Đặng Ngọc Liêm bị Công an TP Biên Hòa bắt về hành vi trộm xe máy nhưng do nhiễm HIV, bị nghiện ma túy đã dẫn đến loạn thần nên công an tạm đình chỉ điều tra để đưa vào viện chữa trị.

Tại đây, Liêm ở cùng buồng số 7 với 2 nghi can giết người là Võ Văn Út, Nguyễn Giang Anh để chữa trị bệnh, sau đó cả ba bỏ trốn. 

Võ Văn Út đã bị công an bắt giữ ở huyện Cần Đước, Long An.

Cửa thông gió ở buồng chữa bệnh đã được xây bít sau khi xảy ra việc bỏ trốn của các nghi phạm điều trị bệnh - Ảnh: A Lộc chụp chiều 16-12
Cửa thông gió ở buồng chữa bệnh đã được xây bít sau khi các nghi phạm điều trị bệnh bỏ trốn - Ảnh: A Lộc chụp chiều 16-12
A LỘC - H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên