08/06/2016 12:14 GMT+7

Người châm lửa đốt công an có "dấu hiệu tâm thần"

THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG
THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG

TTO - Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã đưa Nguyễn Đức Tài - nghi can châm lửa đốt một công an viên của xã Tân Hạnh - đi giám định tâm thần.

Nguyễn Đức Tài tại cơ quan công an
Nguyễn Đức Tài tại cơ quan công an

Ngày 8-6, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết ngay trong sáng cùng ngày đã đưa Nguyễn Đức Tài (21 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) - nghi can châm lửa đốt một công an viên của xã Tân Hạnh - đi giám định tâm thần.

Theo đó, Công an huyện Long Hồ đã chính thức thụ lý vụ án. Tuy nhiên, theo công an huyện, do Tài có dấu hiệu bệnh tâm thần nên phải chờ kết quả giám định của cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc Tài dùng dầu đổ vào nơi ngủ rồi châm lửa đốt ông Nguyễn Văn Tánh (47 tuổi), công an viên phụ trách ấp Tân Thạnh, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, sáng nay ông Nguyễn Văn Vũ, trưởng công an xã, cho biết tình hình sức khỏe ông Tánh đã ổn định.

Hiện ông Tánh bị bỏng ở hai chân và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long.

Chiều 7-6, lãnh đạo Công an huyện Long Hồ đến bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe và động viên ông Tánh.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó vào khoảng 1g khuya 7-6, khi ông Tánh đang ngủ thì bất ngờ phát hiện lửa cháy trên người nên truy hô mọi người đến cứu.

Ông Tánh được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Khoảng 3 giờ sau, lực lượng công an đã mời Tài đến cơ quan để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Tài khai nhận mua dầu lửa trắng mang sang nhà để đốt ông Tánh.

Trước đó, Tài có hành vi đánh mẹ ruột của mình nên mẹ Tài đến trình báo cho ông Tánh, sau đó ông Tánh có đến để xác minh thì bị Tài dùng dao rượt chém. Sự việc này đã được trình báo cho Công an xã Tân Hạnh.

THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên