27/12/2012 07:45 GMT+7

Người cao nhất thế giới đã ngừng... cao

HỒNG GIANG (Theo Telegraph)
HỒNG GIANG (Theo Telegraph)

TT - Người đàn ông cao nhất thế giới cuối cùng đã thực hiện được ước nguyện ngừng cao thêm nhờ phương pháp điều trị mới của Trung tâm Y tế Đại học Virginia (Mỹ).

LBq62l9C.jpgPhóng to
Chàng trai cao nhất thế giới Sultant Kosen - Ảnh: Reuters

Với chiều cao 2,47m, chàng trai Sultant Kosen, người Thổ Nhĩ Kỳ, được tổ chức Guinness công nhận là người còn sống cao nhất thế giới lần đầu vào năm 2009. Cho đến nay vẫn chưa có ai phá được kỷ lục này vì chàng trai 29 tuổi này vẫn... tiếp tục cao thêm theo thời gian, đến 2,52m vào năm nay.

Theo các chuyên gia y tế, sở dĩ Kosen cứ cao lên mãi như vậy là vì anh mắc chứng rối loạn do một khối u trong tuyến yên khiến cơ thể sinh ra các hormone tăng trưởng quá mức. Kosen bắt đầu việc điều trị bằng một cuộc phẫu thuật tuyến yên vào năm 2010 nhưng kết quả không mấy khả quan. Các bác sĩ sau đó đã áp dụng phương pháp điều trị mới bằng cách xạ trị khối u, kết quả đạt được rất mỹ mãn: người cao nhất thế giới đã chính thức... ngừng cao.

Theo tiến sĩ Sheehan, với đà tăng trưởng này, chàng trai 29 tuổi có lẽ sẽ chỉ sống thêm vài năm nếu không được can thiệp.

HỒNG GIANG (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên