04/04/2015 15:13 GMT+7

​Người biểu tình Trung Quốc uống thuốc trừ sâu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-4, truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát nước này bắt giữ hơn 50 người trong hai cuộc biểu tình ở thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Quảng Đông. Một số người biểu tình đã uống thuốc trừ sâu.

Một cuộc biểu tình đất đai ở Quảng Đông -  Ảnh: Asia One

Theo Tân Hoa xã, tại thủ đô Bắc Kinh, hơn 30 người biểu tình bằng cách nằm lăn trên một con phố mua sắm đông đúc ở trung tâm thành phố. Sau đó họ đồng loạt uống thuốc trừ sâu. Cảnh sát bắt giữ và lập tức đưa họ vào bệnh viện.

Trước đây ở Trung Quốc từng xảy ra những vụ người biểu tình uống thuốc trừ sâu ở nơi công cộng để bày tỏ bức xúc. Nhà chức trách cho biết những người này là tài xế taxi đến từ tỉnh Hắc Long Giang.

Trong một vụ khác, cảnh sát Quảng Đông bắt giữ 22 người sau khi đám đông xông vào một ga tàu ở làng Mazha để biểu tình phản đối chính quyền địa phương thu hồi đất đai bừa bãi.

Một dân làng khẳng định chính quyền làng Mazha bán rất nhiều đất đai với giá rẻ mạt cho các nhà đầu tư và chính quyền chỉ bồi thường nhỏ giọt cho người dân.

Đám đông biểu tình chặn một đoàn tàu trước khi bị cảnh sát giải tán. Vụ tranh chấp diễn ra từ tháng 9-2014 và dân làng liên tiếp tổ chức nhiều cuộc biểu tình từ đó đến nay.

Chính quyền Trung Quốc cho biết mỗi năm ở nước này có khoảng 90.000 vụ biểu tình trên cả nước, chủ yếu liên quan đến tham nhũng, đất đai, ô nhiễm môi trường...

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên