09/05/2015 12:00 GMT+7

​Người bị bệnh gout có thể ăn các sản phẩm từ đậu nành

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một nghiên cứu mới nhất của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) cho thấy các bệnh nhân gout hoàn toàn có thể ăn được các sản phẩm đậu nành và các loại đậu.

Bệnh gout là do quá nhiều axit uric trong máu. Ăn những thực phẩm có chứa protein cao sẽ làm tăng nồng độ acid uric và gây ra những nguy cơ mắc bệnh.

Theo những nghiên cứu trước đây, các thực phẩm chống chỉ định với người mắc căn bệnh này bao gồm thịt gia cầm, động vật có vỏ (tôm, cua, sò, ốc…) cũng như các sản phẩm đậu nành và các loại đậu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu của NUS thông qua kiểm tra chế độ ăn của khoảng 63.000 người trưởng thành tại Singapore ở độ tuổi trên 40 cho thấy, việc ăn các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ không làm tăng nồng độ acid uric.

Và trái với những thông tin phổ biến trước đây, việc ăn các thực phẩm chứa protein thực vật không có hại cho người bị bệnh gout.

8ha2Pm63.jpg

Cố vấn cao cấp của NUS tiến sĩ Teng Gim Gee cho rằng bệnh nhân gout hoặc những người có nồng độ acid uric cao không cần phải kiểm soát hoặc hạn chế tiêu thụ các thực phẩm từ đậu nành, các loại đậu và các loại hạt. Tuy nhiên, việc ăn thịt vẫn cần phải hạn chế.

Theo NUS, nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng trong việc bác bỏ những thông tin sai lệch về các loại thực phẩm protein cao đồng thời họ hy vọng sẽ làm rõ các mối quan hệ thực sự giữa chế độ ăn uống và bệnh gout.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên