04/11/2012 20:03 GMT+7

Người bán cua khai báo bị lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Tin, ảnh: MINH QUỐC
Tin, ảnh: MINH QUỐC

TTO - Công an tỉnh Bạc Liêu đang điều tra vụ một người trên 40 tuổi tên Tiến lợi dụng sự cả tin của nhiều vựa cua ở địa phương để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền bán cua.

2LL5kRZj.jpgPhóng to
Chị Lê Việt Triều (áo đỏ), một trong những nạn nhân bị lừa đảo, trình bày vụ việc với các nhà báo

Chiều 4-11, trung tá Trương Hữu Hạnh, Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), cho biết công an tỉnh đang điều tra về vụ việc với thông tin ban đầu do các nạn nhân cung cấp. Điều đáng nói là những nạn nhân đều không biết chính xác họ tên, địa chỉ của ông Tiến.

Ông Trương Văn Lập (một chủ vựa mua cua ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) cho biết cách nay một năm, ông Tiến đến địa phương thuê đất để nuôi trồng thủy sản. Ông Lập tin tưởng bỏ ra 300 triệu đồng để đi mua cua xuất khẩu với ông Tiến. Qua 4 chuyến mua 3 tấn cua, ông Lập mất trắng 300 triệu đồng tiền vốn.

Dù làm ăn chung với vốn liếng hàng trăm triệu đồng, nhưng ông Lập chỉ lờ mờ biết ông Tiến họ Trần, nhà ở Cầu Số 2 (xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình).

Nạn nhân thứ hai là chị Lê Việt Triều ở vựa thu mua cua Trang Tùng (xã Vĩnh Hậu), cũng bị giật khoảng 200 triệu đồng tiền nợ bán cua. Chị Triều biết ông Tiến qua ông Lập và kể: “Ông Tiến lần đầu đến vựa của tôi bằng ôtô 7 chỗ, dáng người mập mạp, sang trọng, nói cần nhiều cua và đặt mua 800kg cua trị giá 200 triệu đồng. Lấy lý do tiền chuyển về chưa kịp nên ông Tiến nợ 200 triệu đồng này. Sau đó tôi tiếp tục mua trên một tấn cua để chuẩn bị hàng cho ông Tiến, nhưng đùng một cái ông Tiến “không cánh mà bay” và cũng không trả luôn nợ cũ. Số cua mua lần sau tôi phải bán lỗ mất 145 triệu đồng”, chị Triều kể.

Tin, ảnh: MINH QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên