31/05/2023 17:21 GMT+7

Ngưng hoạt động 2 bến đò để làm đường ven sông Đồng Nai

Thêm 2 bến đò ở Biên Hòa vừa ngưng hoạt động, “nhường” mặt bằng thi công dự án đường ven sông Đồng Nai.

Ngưng hoạt động 2 bến đò để làm đường ven sông Đồng Nai - Ảnh 1.

Bến đò Xóm Lá (phường Bửu Long, TP Biên Hòa) ngừng hoạt động để bàn giao mặt bằng làm dự án đường ven sông Đồng Nai - Ảnh: AN BÌNH

Ngày 31-5, bến đò Xóm Lá (phường Bửu Long) và bến đò Tân Hạnh (phường Tân Hạnh, TP Biên Hòa) đã ngừng hoạt động sau hàng chục năm tồn tại nối hai bờ sông Đồng Nai.

Theo đó, 2 bến đò này ngừng hoạt động để bàn giao mặt bằng làm dự án đường ven sông Đồng Nai. Sau khi hai bến đò này chấm dứt, người dân từ phường Bửu Long qua phường Tân Hạnh hoặc ngược lại sẽ phải vòng qua cầu Hóa An cách đó vài cây số.

Trước đó, tháng 3-2023, để lấy mặt bằng làm dự án đường ven sông Đồng Nai, 2 bến đò khác gồm bến đò Bửu Long và bến đò Trạm (cùng thuộc phường Bửu Long) cũng đã ngừng hoạt động.

Ngưng hoạt động 2 bến đò để làm đường ven sông Đồng Nai - Ảnh 2.

Bến đò Trạm (nối TP Biên Hòa, Đồng Nai với tỉnh Bình Dương) dừng hoạt động từ tháng 3-2022 lấy mặt bằng làm đường ven sông - Ảnh: AN BÌNH

Đây là những bến đò khách quen thuộc của người dân Biên Hòa và là "đường tắt" đi qua TP.HCM hay Bình Dương.

Trong đó, 3/4 bến đò nằm trong phạm vi dự án, riêng bến đò Tân Hạnh nằm ngoài dự án nhưng nối với bến đò Xóm Lá nên cũng dừng hoạt động.

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, hiện ở TP Biên Hòa có 9 bến đò khách tại các phường: Bửu Long, Tân Hạnh, Hiệp Hòa, Long Bình Tân, An Bình, Tam Hiệp. Như vậy, hiện chỉ còn 5 bến đò khách ở TP Biên Hòa hoạt động.

Dự án xây dựng đường ven sông Đồng Nai có tổng chiều dài 5,2km, nằm hoàn toàn trên địa bàn phường Bửu Long. Điểm đầu của dự án tại mố A, cầu Hóa An (TP Biên Hòa) và điểm cuối tại khu vực giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.

Đường có lộ giới 34m, gồm phần lòng đường rộng 22,5m, vỉa hè mỗi bên 5m và dải phân cách ở giữa rộng 1,5m. Tổng vốn đầu tư dự án ước tính gần 1.289 tỉ đồng, gồm 473,8 tỉ đồng chi phí xây dựng và 712,9 tỉ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng.

Để thực hiện dự án, UBND TP Biên Hòa phải thực hiện thu hồi diện tích 17,6ha đất của 587 hộ dân. Trong đó, khoảng 300 hộ dân trong diện phải giải tỏa trắng, được bố trí tái định cư.

Sông Sài Gòn Sông Sài Gòn 'đẹp nhưng thiếu đò', bến Nhà Rồng nhưng sao không có bến?

TTO - TP.HCM muốn hoạt động đường thủy phải sôi nổi từ vận tải hành khách, hàng hóa, du lịch đến các sản phẩm hai bên bờ sông... nhưng thiếu bến thủy, mất vệ sinh cảnh quan đang lãng phí cơ hội của du lịch đường sông.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên