21/06/2012 07:51 GMT+7

Ngừng cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ tạm trú

TR.CƯỜNG - L.TH.H.
TR.CƯỜNG - L.TH.H.

TT - Từ ngày 1-7-2012, trẻ dưới 6 tuổi diện tạm trú tại TP.HCM sẽ không được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), những thẻ đã cấp sẽ được thu hồi.

* TP.HCM có nguy cơ “vỡ” quỹ bảo hiểm y tế

Đó là chỉ đạo mới đây của UBND TP.HCM. Theo UBND TP, trẻ thuộc diện trên phải về địa phương nơi có hộ khẩu thường trú để làm thủ tục cấp thẻ BHYT.

wzk4cGH0.jpgPhóng to
Trẻ mắc bệnh tay chân miệng phải nằm chung giường vào những đợt cao điểm tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) - Ảnh: MINH ĐỨC

Trong khi đó, theo Bảo hiểm xã hội TP.HCM, Luật BHYT chỉ quy định cấp thẻ BHYT ở nơi trẻ cư trú. Do vậy, cơ quan này sẽ kiến nghị UBND TP tiếp tục cấp thẻ BHYT cho trẻ tạm trú dưới 6 tuổi. TP.HCM hiện có khoảng 450.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT.

* Chiều 20-6, ông Cao Văn Sang - giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM - cho biết năm 2012 TP.HCM có nguy cơ không cân đối được quỹ khám chữa bệnh BHYT.

Nguy cơ “vỡ” quỹ là do số thẻ BHYT diện tự nguyện tăng mạnh, trong khi đa số đối tượng này chỉ tham gia BHYT tự nguyện khi có bệnh, thậm chí bệnh nặng có chi phí điều trị rất cao. Tại các bệnh viện Ung bướu TP, Truyền máu - huyết học TP, Viện Tim TP và các bệnh viện có khoa thận nhân tạo, bệnh nhân BHYT tự nguyện mắc ung thư, suy thận, khám và mổ tim có số lượt nằm viện và khám bệnh chiếm tỉ lệ khoảng 50% trên tổng số lượt khám chữa bệnh cũng như khoảng 50% tổng chi phí khám chữa bệnh của các bệnh viện này. Ngoài ra, việc thực hiện viện phí theo quy định mới có hơn 400 dịch vụ kỹ thuật tăng và gần 1.000 phẫu thuật, thủ thuật có mức giá tăng gấp hai lần.

TR.CƯỜNG - L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên