28/06/2012 15:03 GMT+7

Người Việt nôn nao trận Đức - Ý

TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)
TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)

TT - Nhiều kiều bào Việt Nam ở Warsaw đang háo hức chờ đón cuộc tranh tài giữa hai đội Đức - Ý diễn ra trên sân vận động quốc gia ở Warsaw rạng sáng 29-6 (giờ VN).

TT - Nhiều kiều bào Việt Nam ở Warsaw đang háo hức chờ đón cuộc tranh tài giữa hai đội Đức - Ý diễn ra trên sân vận động quốc gia ở Warsaw rạng sáng 29-6 (giờ VN).

Ông Lê Xuân Lâm (Trung tâm văn hóa Văn Lang) cho biết từ nhiều tháng trước ông đã mua được vé xem trận bán kết với giá 1.350 zloty/vé (khoảng hơn 8 triệu đồng VN). Giá vé tuy đắt nhưng trận bán kết Euro đương nhiên “đáng đồng tiền bát gạo” để xem. “Vào sân tôi sẽ ủng hộ đội Đức với lý do gia đình tôi có nhiều bà con đang sống ở Đức”, ông Lâm vui vẻ cho biết.

Anh Quốc Quân, một doanh nhân từng đi xem hai trận Ba Lan đá với Hi Lạp và Nga ở vòng bảng tại Warsaw, nay đang háo hức trước trận cầu giữa Đức và Ý. Anh Quân cho biết sẽ dự khán trận đấu với cậu con trai Quốc Minh.

“Trận Đức - Ý không dễ dàng đoán dù nhiều người tin Đức sẽ thắng. Tôi thấy Đức đá tốc độ, dũng mãnh và hiệu quả nên nghĩ Đức sẽ vào chung kết. Nhưng theo tôi, trận đấu sẽ diễn ra hai hiệp phụ mới ngã ngũ”, anh Quân nói.

Mấy ngày qua cộng đồng người Việt ở các khu trung tâm thương mại như Wólka Kosowska hay chợ Bakalarska bàn tán rất sôi nổi về trận bán kết.

Anh Trọng, chủ một sạp hàng bán quần áo ở chợ Bakalarska, nói: “Tuy không có vé nhưng tôi sẽ đến sân với hi vọng mua được vé hạng thấp nhất từ các tay chợ đen. Hôm trước ở trận tứ kết Bồ Đào Nha - CH Czech, tôi ra sân và may mắn mua được vé chợ đen với giá chỉ 80 euro”.

Anh Trọng kể: “Chuyện mua được vé cũng hên xui lắm. Tôi đi sớm nên mua được vé rẻ. Nhưng sau đó, nhiều đồng hương khác lại chào thua trước cái giá 300 euro/vé mà dân chợ đen bán vào giờ chót do thấy sức mua tăng cao. Trận bán kết, do các CĐV Đức đổ sang Warsaw nhiều nên sẽ không dễ mua được vé tốt đâu”.

Hoàng, một người làm công ở chợ Bakalarska cho biết sẽ xem trận Đức - Ý ở một quán ăn VN cùng nhóm bạn thân. “Bên này dân cá độ đa số đặt cửa cho Đức thắng. Nhưng vì thích Ý, tôi sẽ đặt cho Ý và hi vọng vào một bất ngờ. Xem Ý đá ở tứ kết, tôi thấy rất thích vì tuyển Ý bây giờ thường xuyên chọn lối chơi tấn công chứ không chỉ lo phòng thủ như trước đây. Tôi nghĩ dù là “kèo trên” song Đức phải sợ Ý chứ không phải ngược lại”.

Chính quyền thành phố Warsaw dự đoán sẽ có khoảng 35.000 người Đức và 15.000 người Ý đến Warsaw theo dõi trận bán kết tại sân vận động và fanzone. Chiều 27-6, tuyển Đức và Ý đều có buổi tập luyện đầu tiên để làm quen với mặt sân ở Warsaw.

TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)

TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 bán kết Đức