27/04/2013 05:49 GMT+7

Người trụ hạng bất diệt

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Cuộc chiến giữa “người trụ hạng bất diệt” Wigan và đội bóng đang nhắm đến suất tham dự Champions League năm sau Tottenham được chờ đợi nhất ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hôm nay (27-4).

TT - Cuộc chiến giữa “người trụ hạng bất diệt” Wigan và đội bóng đang nhắm đến suất tham dự Champions League năm sau Tottenham được chờ đợi nhất ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hôm nay (27-4).

Đã mấy năm nay, cứ đến cuối mùa CĐV bóng đá Anh lại thấy HLV các đội khác nhau ăn mừng chiến thắng vô địch và buồn bã chia tay, nhưng năm nào cũng được chứng kiến HLV Roberto Martinez của Wigan tươi cười trả lời phỏng vấn rằng rất vui khi đội bóng được ở lại Premier League.

Đội bóng vùng Lancashire năm 1995 còn ở giải hạng tư, được triệu phú Dave Whelan mua lại và chỉ trong 10 năm đã lên Premier League và “ở lì” đến giờ. Đặc biệt, gần như mùa nào Wigan cũng ngắc ngoải trong nhóm có nguy cơ xuống hạng tới giờ chót nhưng vẫn trụ lại, vì vậy đã có biệt danh “người sống sót bất diệt” (perennial survivor).

Năm nay Wigan có phần phân tâm vì vào trận chung kết FA Cup trên sân Wembley gặp đối thủ Manchester City vào ngày 11-5. Điều này có thể sẽ làm họ xao lãng ở Premier League, giống như Birmingham giành chức vô địch League Cup mùa bóng 2011-2012 đã tuột dốc và xuống hạng ngay lập tức trong cùng một mùa.

Trong khi đó, Tottenham đang khao khát chiến thắng để trở lại nhóm bốn đội dẫn đầu. Tuần trước các học trò HLV Villas-Boas xuất sắc lội ngược dòng sau khi bị Man City dẫn trước 1-0 đến phút 75, để thắng chung cuộc 3-1 với ba bàn thắng được ghi trong vòng bảy phút. Sự trở lại sau chấn thương của Gareth Bale, được các nhà bình luận gọi là “bùa phù hộ” (talisman) của Tottenham, tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng áo trắng. Bale được cho nhiều khả năng sẽ nhận giải Cầu thủ của năm do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp PFA bầu chọn (anh đã nhận giải này năm 2011).

Ở trận lượt đi trên sân Tottenham vào tháng 11-2012, Wigan đã tạo bất ngờ thắng 1-0 trước đội bóng bắc London đang có phong độ rất tốt (vừa thắng năm trong số sáu trận trước đó dưới sự dẫn dắt của tân HLV Villas-Boas). Đội bóng sọc xanh - trắng sau chiến thắng đã vươn lên hạng 12, xếp trên Liverpool.

Tình hình Wigan hiện bi đát hơn nhiều vì đang ở nhóm xuống hạng. Các CĐV sẽ rất ngạc nhiên nếu Wigan có được một điểm trong trận gặp Tottenham, nhưng với kinh nghiệm “vua trụ hạng”, HLV Martinez sẽ áp dụng chiến thuật khác trước đội mạnh và khó ai đoán được kết quả sẽ ra sao.

Trong tiểu thuyết Người sống sót (Survivor) xuất bản năm 1999 về một kẻ cướp máy bay kể câu chuyện đời mình vào hộp đen, nhà văn Mỹ Chuck Palahniuk viết: “Bạn có một lựa chọn. Sống hay chết. Mỗi hơi thở là một lựa chọn. Mỗi phút là một lựa chọn.”

Wigan, “người sống sót bất diệt”, khi bị dồn vào đường cùng có vùng lên trước đối thủ mạnh hơn nhiều trong trận cầu diễn ra tối nay? Nếu điều đó xảy ra, không chỉ CĐV Wigan mà cả Arsenal và Chelsea cũng sẽ vui mừng hơn ai hết.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên